+Aa-
    Zalo

    Chặn xe ben chở cát, hai phụ nữ bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho rằng ôtô tải của doanh nghiệp ra vào mỏ cát làm hỏng mặt đường, bà Nhẫn và bà Cương liên tục chặn xe buộc các tài xế quay đầu lại hoặc đi đường khác.

    Cho rằng ôtô tải của doanh nghiệp ra vào mỏ cát làm hỏng mặt đường, bà Nhẫn và bà Cương liên tục chặn xe buộc các tài xế quay đầu lại hoặc đi đường khác.

    Sáng 17/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trần Thị Nhẫn (65 tuổi) và Vũ Thị Cương (51 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Châu) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

    2 đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: báo Công an nhân dân

    Hồ sơ vụ án xác định, thời gian gần đây, người dân ấp Tân Tiến, xã Tân Phú liên tục phản ánh việc xe ben của doanh nghiệp ra vào mỏ cát gây bụi, ô nhiễm môi trường, làm hư hỏng mặt đường huyện, nứt nhà dân và sạt lở bờ sông.

    Ngày 19/11, tại buổi đối thoại với người dân, đại diện UBND huyện Tân Châu cho biết công ty khai thác cát có giấy phép kinh doanh, đồng thời cam kết bảo vệ môi trường, cũng như những quy định về tải trọng, tốc độ của các xe chở cát.

    Tuy nhiên, liên tiếp ba ngày cuối tháng 11, người dân đã ra chặn xe chở cát buộc các tài xế quay đầu xe lại hoặc đi đường khác. Nhiều phụ nữ chặn xe, trong đó có bà Nhẫn và bà Cương bị công an lập biên bản, xử phạt hành chính.

    Đến ngày 11/12, hai bà này cùng một số người phụ nữ lớn tuổi khác tiếp tục chặn xe, gây mất trật tự công cộng, ách tắc giao thông kéo dài nhiều giờ. Khi bị lập biên bản về hành vi gây rối trật tự công cộng, cả hai không chịu ký mà lẩn tránh.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-xe-ben-cho-cat-hai-phu-nu-bi-bat-a213339.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan