+Aa-
    Zalo

    Chiếc thẻ Stasi của Đông Đức cấp cho ông Putin chỉ là thẻ ra vào cơ quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thẻ Stasi của Cơ quan tình báo nội vụ và hải ngoại của Đông Đức mang tên ông Vladimir Putin đã được tìm thấy trong kho lưu trữ, tờ báo Đức đưa tin.

    Một thẻ Stasi của Cơ quan tình báo nội vụ và hải ngoại của Đông Đức mang tên ông Vladimir Putin đã được tìm thấy trong kho lưu trữ, tờ báo Đức đưa tin.

    Hình ảnh được cho là thẻ Stasi của ông Vladimir Putin. Ảnh: Getty

    Nhật báo Bild đã công bố một bức ảnh thẻ căn cước có màu xanh, in tên hiệu chính thức của Stasi là Bộ An ninh Nội địa cùng với ảnh của ông Putin và một mã số căn cước bên dưới, có vẻ như được ký và xác nhận bằng tem cho đến cuối năm 1989.

    Trước đó, ông Putin vẫn được biết đến là cựu đặc vụ của cơ quan gián điệp KGB Liên Xô từng làm việc tại Dresden thuộc Cộng hòa Dân chủ Đức vào cuối những năm 1980.

    Tờ báo Đức cho biết tài liệu này đã được tìm thấy trong các tập tin của văn phòng tại thành phố Dresden về các cán bộ và giáo dục. Hồ sơ Stasi của lực lượng điệp viên bí mật thời Chiến tranh Lạnh đã được công khai vào năm 2015.

    Ông Konrad Felber, người đứng đầu chi nhánh chính quyền ở Berlin giám sát kho lưu trữ Stasi, nói rằng thẻ căn cước của ông Putin cho phép ông ra vào văn phòng của Stasi nhưng không có nghĩa là ông Putin là điệp viên của Đông Đức.

    Theo tiểu sử trực tuyến chính thức của Tổng thống Nga, ông phục vụ tại một văn phòng tình báo ở Dresden trong khoảng thời gian từ 1980 đến 1990. Ông được thăng cấp bậc trung tá. Năm 1989, ông được trao tặng huy chương từ Cộng hòa Dân chủ Đức vì sự phục vụ trung thành cho người dân quốc gia này.

    Ông Putin trở lại Nga năm 1990, làm việc tại Đại học bang Leningrad (Saint Petersburg) trước khi bắt đầu sự nghiệp chính trị.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-the-stasi-cua-dong-duc-cap-cho-ong-putin-chi-la-the-ra-vao-co-quan-a254802.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan