+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 13/11:Israel tuyên bố tiếp tục tăng cường giao tranh tại Gaza

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel tiếp tục đẩy mạnh các cuộc không kích, pháo kích kết hợp tấn công bộ binh vào hàng loạt mục tiêu trên khắp dải Gaza.

    Ngày thứ 37 trong cuộc tấn công tổng lực vào dải Gaza nhằm mục tiêu xóa sổ Phong trào Hamas ngày 12/11, quân đội Israel sẽ tiếp tục đẩy mạnh các cuộc không kích, pháo kích kết hợp tấn công bộ binh vào hàng loạt mục tiêu trên khắp dải Gaza.

    Một thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nói rằng các cuộc tấn công trên bộ tại khu vực Bắc Gaza đã đạt thêm nhiều bước tiến quan trọng, bao gồm việc giành quyền kiểm soát một khu vực đô thị gần thành phố Beit Hanoun. IDF cũng xác nhận xảy ra giao tranh ác liệt với các tay súng Palestine gần bệnh viện Shifa – cơ sở y tế lớn nhất dải Gaza và đang là điểm trú ngụ của khoảng 20.000 người Palestine.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 1211 israel tuyen bo tiep tuc tang cuong giao tranh tai gaza2
    Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza.

    Trong khi đó, truyền thông khu vực khẳng định bệnh viện Shifa đang bị xe tăng và binh sỹ Israel vây hãm từ mọi phía. Việc sơ tán ra khỏi cơ sở y tế này là hoàn toàn không thể, trái ngược với tuyên bố của IDF về việc vẫn để ngỏ hàng lang an toàn phía Đông bệnh viện Shifa cho người dân sơ tán.

    Về tình hình thương vong, cơ quan y tế Palestine tại Gaza tối qua cho biết chiến dịch tấn công bắt đầu từ sáng 7/10 của quân đội Israel vào dải Gaza đã khiến gần 11.200 người người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, trong đó có hơn 4.600 trẻ em. Ngoài ra, còn khoảng 2.500-3.000 người, hầu hết cũng là dân thường, bị chôn vùi trong các đống đổ nát do các cuộc không kích gây ra và nhiều khả năng đã tử vong.   

    Cũng liên quan đến tin tức chiến sự mới nhất của Israel – Hamas, Israel đã không kích các mục tiêu Hezbollah ở Lebanon.

    Cụ thể, CNN dẫn thông cáo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, các máy bay chiến đấu của họ đã tấn công một số mục tiêu Hezbollah ở Lebanon hôm 12/11. Động thái nhằm đáp trả các vụ tập kích nhằm vào miền bắc Israel, do nhóm vũ trang này thực hiện.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 1211 israel tuyen bo tiep tuc tang cuong giao tranh tai gaza
    Khói đen bốc lên ở khu vực biên giới Lebanon ngày 12/11.

    Theo IDF, cơ sở hạ tầng quân sự của Hezbollah nằm trong số các mục tiêu không kích của quân đội Do Thái. Trước đó, lực lượng này nói đang tiến hành các vụ tấn công bằng pháo binh để đáp trả tên lửa chống tăng nã từ Lebanon vào vùng Dovev, phía bắc Israel.

    Giao tranh đang làm gia tăng nỗi lo về nguy cơ xung đột sẽ lan rộng hơn ở Trung Đông. 

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-1311-israel-tuyen-bo-tiep-tuc-tang-cuong-giao-tranh-tai-gaza-a599194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan