+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 31/10: Chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza bước vào giai đoạn 3

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu mới đây tuyên bố chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza đã bước vào giai đoạn thứ 3.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 30/10 cho biết, hoạt động quân sự của Israel tại Dải Gaza nhằm đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng Hamas đã bước vào giai đoạn thứ 3, bao gồm việc mở rộng các hoạt động trên bộ tại khu vực này.

    “Chúng tôi đang ở giữa một cuộc chiến. Chúng tôi đã đặt mục tiêu rõ ràng là phá hủy năng lực quản lý và quân sự của Hamas. Chúng tôi đang thực hiện điều này một cách có hệ thống. Giai đoạn phong tỏa đầu tiên đã kết thúc. Giai đoạn thứ hai với các cuộc tấn công từ trên không vẫn đang diễn ra. Giai đoạn thứ ba hiện nay là Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ ở Gaza”, ông Netanyahu cho biết.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 31 10 chien dich quan su cua israel o gaza buoc vao giai doan 3
    Chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza bước vào giai đoạn 3. Ảnh: AFP

    Theo Thủ tướng Netanyahu chiến dịch quân sự tại Gaza đang được lực lượng Israel triển khai quyết liệt, có phương pháp và đạt từng bước tiến. Ông cũng bác ý tưởng ngừng bắn ở Gaza, cho rằng lệnh ngừng bắn sẽ là chiến thắng của Hamas.

    Cùng ngày, người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết, IDF đang mở rộng hoạt động trên bộ ở Dải Gaza. Các lực lượng bộ binh, thiết giáp, kỹ thuật tác chiến bổ sung đang tiến vào Gaza để tiếp tục thực hiện các hoạt động phối hợp trên bộ, trên không và trên biển với toàn lực.

    Xung đột Israel - Hamas nổ ra từ ngày 7/10 sau khi Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả rocket về phía Israel và bắt giữ hơn 200 con tin đưa về Gaza. Hamas mô tả cuộc tấn công của họ là phản ứng trước những hành động của Israel nhằm vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Đền ở Thành phố cổ Jerusalem.

    Không lâu sau đó, quân đội Israel tuyên bố bao vây Gaza, tạm ngừng nguồn cung điện, nước cho vùng lãnh thổ hơn 2 triệu dân này. Israel cũng triển khai chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào các mục tiêu của Hamas ở Gaza.

    Từ tuần trước, binh sĩ Israel với sự yểm trợ của xe tăng đã thực hiện các cuộc đột kích chớp nhoáng vào Gaza. IDF không công bố chi tiết liệu lực lượng Israel đã tiến sâu mức nào vào lãnh thổ Gaza, song một số nguồn tin nói rằng họ đã tiến sâu khoảng 3km.

    Các chuyên gia quân sự cho rằng, Israel vẫn duy trì tốc độ tiến công chậm rãi một phần vì để ngỏ khả năng Hamas sẽ đồng ý thương lượng thả các con tin.Đến nay, Hamas mới chỉ thả 4 con tin gồm 2 công dân Mỹ và 2 công dân Israel. Ngoài ra, quân đội Israel cho biết đã giải cứu con tin đầu tiên là nữ quân nhân của nước này.

    Trong khi đó, giới chức Israel dự đoán xung đột lần này với Hamas sẽ là một cuộc chiến khó khăn và kéo dài và Tel Aviv đã chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống này.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-31-10-chien-dich-quan-su-cua-israel-o-gaza-buoc-vao-giai-doan-3-a597490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan