+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 31/10: Israel từ chối ngừng bắn, sắp tấn công quy mô lớn ở Gaza

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chối ngừng bắn trong khi quân đội Israel tiếp tục đưa thêm quân vào Dải Gaza nhằm mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ.

    "Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiếp tục mở rộng hoạt động trên bộ ở Dải Gaza. Các lực lượng bộ binh, thiết giáp, kỹ thuật tác chiến bổ sung đang tiến vào Gaza để tiếp tục thực hiện các hoạt động phối hợp trên bộ, trên không và trên biển với toàn lực", Al Jazeera dẫn lời người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết tại cuộc họp báo ngày 30/10.

    Cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đã lên tiếng bác ý tưởng ngừng bắn ở Gaza. Ông cho rằng lệnh ngừng bắn sẽ là chiến thắng của Hamas. “Lời kêu gọi ngừng bắn sẽ là lời kêu gọi Israel đầu hàng Hamas, đầu hàng khủng bố, đầu hàng sự man rợ. Điều đó sẽ không xảy ra", ông Netanyahu nói,

    chien su israel hamas moi nhat ngay 31 10 israel tu choi ngung ban sap tan cong quy mo lon o gaza
    Israel điều thêm quân đến Dải Gaza, chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn vào Hamas. Ảnh: Tass

    Ông Netanyahu nhấn mạnh Israel sẽ không đồng ý ngừng bắn với Hamas sau vụ tấn công kinh hoàng ngày 7/10. Điều này cũng giống như việc Mỹ sẽ không đồng ý ngừng bắn sau vụ đánh bom Trân Châu Cảng hoặc sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9.

    Thủ tướng Netanyahu đồng thời khẳng định Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang cố gắng tránh gây thương vong cho thường dân Palestine. Ông nói: “Ngay cả những cuộc chiến tranh chính đáng nhất cũng có những thương vong ngoài ý muốn đối với dân thường".

    Sau khi Hamas tấn công vào Israel hôm 7/10, Chính quyền Thủ tướng Netanyahu gần như ngay lập tức tuyên chiến với Hamas, lập nội các thời chiến. Israel đã huy động hàng trăm xe tăng cùng hàng trăm nghìn quân đến biên giới với Gaza, siết chặt vòng vây đối với vùng lãnh thổ này.

    Sau giai đoạn không kích ồ ạt, quân đội Israel bắt đầu thực hiện các cuộc đột kích vào Gaza để chuẩn bị cho chiến dịch tấn công trên bộ quy mô lớn. Israel tuyên bố chiến dịch nhằm xóa sổ Hamas và giải cứu toàn bộ con tin.

    Guardian dẫn các nguồn tin khác nhau cho hay, xe tăng và bộ binh Israel đang tiến vào thành phố Gaza từ 2 hướng nhằm chia cắt Dải Gaza. Các xe bọc thép của Israel được cho là đang hoạt động gần bờ biển Địa Trung Hải ở phía Bắc Gaza, nơi giao tranh đang diễn ra khốc liệt nhất. Xe tăng Israel tiến vào nhằm cắt đứt tuyến đường bắc Nam Salah al-Din ở phía nam thành phố Gaza.

    Trong khi đó, một người phát ngôn của Hamas nói rằng, các nỗ lực của Israel tiến vào Gaza đều thất bại, ngoại trừ một số khu vực hạn chế. Hamas cũng mô tả tình hình nhân đạo ở Dải Gaza là "thảm họa".

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-31-10-israel-tu-choi-ngung-ban-sap-tan-cong-quy-mo-lon-o-gaza-a597368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan