+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas mới nhất ngày 3/11: Mỹ điều UAV đến Dải Gaza tìm kiếm con tin

    (ĐS&PL) - Các quan chức Mỹ cho biết nước này đã điều động các máy bay không người lái trinh sát đến Dải Gaza để tìm kiếm con tin đang bị Hamas giam giữ.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ hai quan chức Mỹ tiết lộ, Washington đã điều động máy bay không người lái (UAV) trinh sát đến Dải Gaza với nhiệm vụ xác định vị trí của các con tin bị Hamas bắt giữ khi tấn công Israel hôm 7/10. Kế hoạch với các UAV này đã được thực hiện trong hơn một tuần qua.

    Theo giới chức Mỹ, 10 công dân vẫn đang mất tích của họ có thể nằm trong số hơn 200 người bị bắt làm con tin ở Gaza - lãnh thổ mà Hamas đã quản lý từ năm 2007. Những con tin này nhiều khả năng đang bị giam giữ trong mạng lưới đường hầm rộng lớn dưới lòng đất của Hamas ở Gaza.

    chien su israel hamas my dieu uav den dai gaza tim kiem con tin
    Mỹ điều UAV đên Dải Gaza tìm kiếm con tin đồng thời kêu gọi hai bên tạm thời ngừng bắn. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, quân đội Israel cho biết bộ binh nước này bao vây hoàn toàn Gaza City - thành phố lớn nhất Dải Gaza và chưa cân nhắc về một lệnh ngừng bắn. Lực lượng Hamas được cho là đã chống trả bằng các cuộc tấn công nhưng bất thành rồi bỏ chạy từ các đường hầm dưới lòng đất.

    "Binh sĩ của chúng tôi đã bao vây hoàn toàn Gaza City, trung tâm hoạt động của Hamas. Ý tưởng ngừng bắn hoàn toàn chưa được bàn đến”, ông Daniel Hagari - phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm 2/11 tuyên bố.

    Gaza City - thành phố lớn nhất Dải Gaza đã trở thành tâm điểm tấn công của Israel trong chiến dịch đáp trả Hamas. Chiến dịch được đẩy mạnh từ ngày 27/10, khi IDF tăng cường không kích và điều binh sĩ, xe tăng vào khu vực, tập trung nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng của Hamas.

    "Chúng tôi đang ở đỉnh cao của trận chiến. Chúng tôi đã đạt được những thành công ấn tượng và đã vượt qua vùng ngoại ô của Thành phố Gaza. Chúng tôi đang tiến lên", Thủ tướng Israe Benjamin Netanyahu cho biết trong một tuyên bố.

    Tại Nhà Trắng, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby hôm 2/11 cho biết họ đang xem xét một loạt các điểm tạm thời ngừng bắn để giúp người dân rời khỏi khu vực chiến sự một cách an toàn và cho phép viện trợ nhân đạo vào ở Gaza.

    Song, phát ngôn viên Kirby cũng tái khẳng định rằng Washington không ủng hộ việc ngừng bắn hoàn toàn. Theo ông, việc thiết lập các điểm ngừng bắn tạm thời chỉ là biện pháp ngắn hạn và cục bộ, đồng thời nhấn mạnh việc này sẽ không ngăn cản quyền tự vệ của Israel.

    Trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông của mình, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay (3/11) dự kiến cũng sẽ đến Israel để kêu gọi tạm dừng các cuộc giao tranh để cho phép viện trợ nhân đạo đi vào Dải Gaza.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-my-dieu-uav-den-dai-gaza-tim-kiem-con-tin-a597942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan