+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 15/11: Israel tiêu diệt 5 tay súng Hamas, chưa tìm thấy con tin ở Bệnh viện Al-Shifa

    (ĐS&PL) - Đài phát thanh quân đội Israel cho hay, 5 tay súng Hamas đã bị tiêu diệt và vũ khí được tìm thấy bên trong Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên CNN cho biết, sáng sớm 15/11, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đang tiến hành “một chiến dịch chính xác và có mục tiêu” nhằm vào Bệnh viện Al-Shifa.

    Theo Israel, họ đột kích Bệnh viện Al-Shifa vì Hamas có một trung tâm chỉ huy dưới bệnh viện, sử dụng mạng lưới đường hầm để che giấu các hoạt động quân sự và giam giữ con tin. Tuy nhiên, Hamas và các quan chức bệnh viện đã phủ nhận thông tin này.

    "Trước khi vào bệnh viện, lực lượng của chúng tôi phải đối mặt với các thiết bị nổ và tay súng. Giao tranh xảy ra sau đó khiến các tay súng bị tiêu diệt", quân đội Israel thông báo nhưng không tiết lộ chính xác địa điểm xảy ra giao tranh.

    Đài phát thanh quân đội Israel cho hay, 5 tay súng Hamas đã bị tiêu diệt và vũ khí được tìm thấy bên trong bệnh viện lớn nhất Dải Gaza.

    Tuy nhiên, theo đài phát thanh địa phương, quân đội Israel chưa tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy các con tin đang ở bên trong Bệnh viện Al-Shifa. Các cuộc tìm kiếm bên trong bệnh viện hiện vẫn đang diễn ra.

    chien su israel hamas ngay 1511 israel tieu diet 5 tay sung hamas chua tim thay con tin o benh vien al shifa
    Ảnh vệ tinh chụp khu phức hợp Bệnh viện Al-Shifa. Ảnh: CNN

    Ông Peter Lerner - người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel chia sẻ, hoạt động tại bệnh viện “dựa trên sự cần thiết và thông tin tình báo”.

    Trước câu hỏi liệu lực lượng Israel có thông báo cho các quan chức ở Dải Gaza về cuộc đột kích hay không, ông Lerner nói: “Chúng tôi làm việc trên cơ sở luật nhân đạo quốc tế và luật xung đột vũ trang.

    Khi đến gần bệnh viện, chúng tôi thực sự đã thông báo cho ban quản lý để đảm bảo rằng bệnh nhân, dân thường bên trong bệnh viện tránh xa cửa sổ và ẩn nấp. Chúng tôi dự định tiến hành hoạt động của mình nhằm phân biệt giữa thường dân và chiến binh”.

    CNN dẫn lời phóng viên Khader Al Za'anoun của hãng thông tấn Palestine - Wafa cho hay, xe tăng và xe quân sự của Israel đã “vào trong sân Bệnh viện Al-Shifa". Theo phóng viên này, quân đội Israel "đang kêu gọi các thanh niên giơ tay, bước ra và đầu hàng".

    Binh sĩ Israel đã “có mặt trong các tòa nhà, đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm và thẩm vấn những thanh niên giữa lúc có tiếng súng dữ dội bên trong bệnh viện”.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 15/11: Những khu vực nào đang là điểm nóng của cuộc xung đột?

    chien su israel hamas ngay 1511 israel tieu diet 5 tay sung hamas chua tim thay con tin o benh vien al shifa1
    Binh sĩ Israel hoạt động tại một địa điểm ở Gaza. Ảnh: Reuters

    Trong diễn biến liên quan, theo thông tin trên báo Người Lao Động, ông Munir al-Bursh - Tổng giám đốc Cơ quan y tế do Hamas điều hành ở Gaza, nói với đài Al Jazeera rằng, lực lượng Israel đã đột kích vào phía Tây của khu phức hợp y tế Al-Shifa, một vụ nổ dường như đã xảy ra bên trong bệnh viện.

    Ông Mohammed Zaqout - một quan chức cấp cao của Cơ quan y tế do Hamas điều hành tại Gaza lại tiết lộ, khoa Phẫu thuật và khoa Cấp cứu bị đột kích đầu tiên, theo tin tức trên Reuters.

    Hamas cho biết, 650 bệnh nhân và 5.000 - 7.000 dân thường khác đang mắc kẹt trong khuôn viên Bệnh viện Al-Shifa, khi lính bắn tỉa và máy bay không người lái của Israel đột kích.

    Cũng theo Hamas, trong bối cảnh thiếu nhiên liệu, nước và vật tư, 40 bệnh nhân đã qua đời trong những ngày gần đây.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-15-11-israel-tieu-diet-5-tay-sung-hamas-chua-tim-thay-con-tin-o-benh-vien-al-shifa-a599665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan