+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel – Hamas ngày 16/11: Israel tung video phá hủy tòa nhà chính quyền Hamas

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel thông báo đã phá hủy tòa nhà chính quyền Hamas như một phần của cuộc chiến chống lại lực lượng này ở Gaza.

    Hãng tin RT đưa tin, ngày 15/11, ông Ofir Gendelman - người phát ngôn tiếng Ả Rập của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông qua mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đã đăng một đoạn video dài một phút về vụ tòa nhà chính quyền Hamas ở Gaza bị phá hủy.

    Hình ảnh từ video cho thấy tòa nhà bị hư hại nặng sau khi phát nổ, cột khói và bụi bay mù mịt trước sự chứng chiến của các thành viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ở một chiến hào gần đó. “Hôm nay, lực lượng mặt đất của chúng tôi đã cho nổ tung trụ sở của Hội đồng Lập pháp Hamas ở Dải Gaza như một phần của kế hoặc tiêu diệt hoàn toàn lực lượng này”, ông Gendelman cho hay.

    chien-su-israel-hamas-ngay-16-11-2023-israel-tung-video-pha-huy-toa-nha-chinh-quyen-hamas.mp4

    Khoảnh khác tòa nhà chính quyền Israel nổ tung. Nguồn RT

    Cùng ngày, quân đội Israel thông báo họ đang tiến hành một chiến dịch chống lại Hamas tại bệnh viện Al Shifa ở dải Gaza và kêu gọi tất cả các thành viên của nhóm chiến binh trong bệnh viện đầu hàng. "Dựa trên thông tin tình báo và nhu cầu tác chiến, IDF đang thực hiện một chiến dịch chính xác nhằm vào Hamas tại một khu vực cụ thể trong bệnh viện Shifa", Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết trong một tuyên bố.

    Quân đội Israel tiết lộ, Lực lượng IDF bao gồm các đội ngũ y tế và những người nói tiếng Ả Rập, đã được huấn luyện đặc biệt cho nhiệm vụ này với mục đích không gây tổn hại cho người dân, nhân viên y tế và bệnh nhân trong bệnh viện.

    IDF cũng khẳng định họ tiến vào bệnh viện Al Shifa sau nỗ lực sơ tán bệnh nhân và người tị nạn bằng một hành lang nhân đạo đặc biệt. Theo Times of Israel, trước khi tuyên bố đột kích bệnh viện al-Shifa, quân đội Israel được cho là đã bao vây cơ sở y tế lớn nhất Dải Gaza, sau khi giao tranh ác liệt trên đường phố với các tay súng Hamas.

    Sau khi bị Hamas tấn công bất ngờ hôm 7/10, Israel đã đáp trả mạnh mẽ bằng chiến dịch tấn công trên không và trên bộ vào Dải Gaza, với lời hứa tiêu diệt hoàn toàn Hamas. Israel và đồng minh thân cận nhất là Mỹ chưa có kế hoạch cụ thể về tương lai của vùng đất này.

    Thủ tướng Benjamin Netanyahu trước đó nói nước này sẽ quản lý an ninh tại vùng lãnh thổ người Palestine trong "thời gian không xác định" sau khi chiến tranh kết thúc nhưng bác bỏ khả năng chiếm đóng lâu dài.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 8/11 cho biết, chính quyền Palestine phải kiểm soát Dải Gaza sau khi xung đột Israel-Hamas kết thúc thay vì để Tel Aviv quản lý khu vực này và việc thảo luận về tương lai khu vực nên được bắt đầu từ bây giờ.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-16-11-2023-israel-tung-video-pha-huy-toa-nha-chinh-quyen-hamas-a599724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan