+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga - Ukraine mới nhất ngày 10/10: Hé lộ cách Moscow gây bất ngờ chiến thuật cho Kiev

    (ĐS&PL) - Theo chuyên gia, Nga hiện đang tiến hành một loạt các biện pháp để kiểm soát lực lượng của Ukraine và đồng thời cũng đang nỗ lực tạo ra những tình huống chiến thuật bất ngờ trên mặt trận Zaporizhia.

    Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) nhận định, các lực lượng Nga đã tăng cường rải mìn tại khu vực định cư Robotyne-Verbove và đang cố gắng kìm chân lực lượng Ukraine ở các khu vực tiền tuyến phía tây tỉnh Zaporizhia.

    Theo các nguồn tin trên hiện trường, binh sĩ Nga đã bắt đầu rải lại các quả mìn ở những khu vực mà công binh Ukraine đã rà phá trước đó, nhằm tạo ra bất ngờ chiến thuật cho đối thủ.

    Nga đã dành nhiều tháng để lập hệ thống phòng thủ nhiều lớp, chuẩn bị đối phó chiến dịch phản công của Ukraine. Một trong những lớp phòng thủ gây trở ngại lớn nhất cho cuộc phản công của Ukraine hiện nay là những bãi mìn dày đặc.

    chien su nga ukraine moi nhat ngay 10 10 he lo cach moscow tao bat ngo chien thuat cho kiev5
    Mìn được sử dụng phổ biến trong xung đột Nga - Ukraine (Ảnh minh họa).

    Theo đánh giá của giới phân tích, Nga đã tạo ra bãi mìn lớn nhất thế giới, dọc chiến tuyến trải dài hơn 1.200km ở Ukraine. Lượng mìn khổng lồ này, kết hợp với việc bố trí và sử dụng chiến lược các bẫy mìn sát thương, gây ra thách thức chưa từng có đối với nỗ lực phản công của Kiev ngay cả khi Ukraine được trang bị xe tăng, xe chiến đấu bộ binh hiện đại của phương Tây.

    Ukraine đã mất rất nhiều thời gian để gỡ mìn và tìm cách vượt qua những "phòng tuyến lửa" này để tạo đà phản công. Việc Nga rải mìn trở lại ở những khu vực này có thể khiến đối phương mất cảnh giác và rơi vào bẫy của Moscow.

    Một blogger quân sự có quan hệ với Điện Kremlin cho biết, Moscow đã tăng cường các cuộc tấn công chiến thuật ở một số khu vực tiền tuyến bên ngoài Zaporizhia để kéo căng lực lượng phòng thủ của Ukraine và đánh lạc hướng Kiev.

    Đại tá Oleksandr Shtupun, người phát ngôn của Nhóm lực lượng Tavriia của Ukraine, cho hay Nga đang cố gắng chặn quân đội Ukraine trong khu định cư Avdiivka và Marinka, để ngăn họ di chuyển lực lượng tới mặt trận Zaporizhia.

    Ukraine tuyên bố vẫn tiếp tục phản công gần Bakhmut và đạt được những bước tiến nhỏ ở phía tây Zaporizhia vào ngày 8/10.

    Cũng liên quan đến tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine, cách đây không lâu, quân đội Nga đã sử dụng những nguyên tắc chiến thuật tiêu mới trên chiến trương Ukraine. Theo các chuyên gia Nga đánh giá, Quân đội Nga giờ đã thoải mái hơn rất nhiều, hiệu quả chiến đấu tăng cao.

    Ngày 5/10, hãng tin Nga Sputnik đưa tin, quân đội Nga hiện đang sử dụng các thuật toán và chiến thuật mới do Viện Khoa học Quân sự Nga nghiên cứu; giúp Quân đội Nga ở chiến trường Ukraine sử dụng vũ khí và quân số một cách hiệu quả, đồng thời giảm thiểu tổn thất ở mức thấp nhất.

    chien su nga ukraine moi nhat ngay 10 10 he lo cach moscow tao bat ngo chien thuat cho kiev4
    Quân đội Nga đã sử dụng những nguyên tắc chiến thuật tiêu mới trên chiến trương Ukraine.

    Chiến thuật mới của quân đội Nga chủ yếu dựa trên thực tế chiến đấu ở chiến trường Ukraine. Do Mỹ và phương Tây đã cung cấp cho Ukraine một lượng lớn vũ khí dẫn đường chính xác, nên các hoạt động chiến đấu của Nga phải phân tán.

    Do đó, ở chiến trường Ukraine, quân đội Nga sẽ áp dụng một nhóm tác chiến mới, nhóm này sẽ thực sự tập trung vào việc tăng cường sức mạnh cho các đơn vị bộ binh và lấy máy bay không người lái làm nòng cốt trong chiến đấu.

    chien su nga ukraine moi nhat ngay 10 10 he lo cach moscow tao bat ngo chien thuat cho kiev2
    Chiến thuật mới của quân đội Nga chủ yếu dựa trên thực tế chiến đấu ở chiến trường Ukraine.

    Mọi hoạt động của mỗi tổ chiến đấu đều do trung tâm chỉ huy phía sau điều khiển. Màn hình lớn ở trung tâm chỉ huy của Nga có hình ảnh giám sát chiến trường do UAV trinh sát truyền về theo thời gian thực và vị trí cụ thể của từng phân đội chiến đấu của quân đội Nga.

    Tại sở chỉ huy tiền phương, một nhóm sĩ quan Nga giàu kinh nghiệm, có nhiệm vụ chỉ huy tấn công và phòng ngự theo thời gian thực đối với từng nhóm chiến đấu đến cấp trung đội, tại trung tâm chỉ huy.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-10-10-2023-he-lo-cach-moscow-tao-bat-ngo-chien-thuat-cho-kiev-a594566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan