+Aa-
    Zalo

    Chở nhầm 1 hành khách, máy bay chở hơn 226 người phải quay đầu về nơi xuất phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phi cơ của hãng All Nippon Airways buộc phải quay trở lại sân bay Los Angeles sau 4 tiếng cất cánh do phát hiện việc chở nhầm hành khách.

    Phi cơ của hãng All Nippon Airways buộc phải quay trở lại sân bay Los Angeles sau 4 tiếng cất cánh do phát hiện việc chở nhầm hành khách.

    226 hành khách trên chuyến bay NH175 của hãng All Nippon Airways đã có một hành trình khá thú vị khi lên máy bay để đến Tokyo và thấy mình trở lại sân bay Los Angeles, chính nơi chiếc máy bay đã khởi hành, sau 8 giờ. Nguyên nhân là phi hành đoàn phát hiện một hành khách đáng ra không nên lên máy bay.

    Cụ thể, vụ việc xảy ra trên máy bay của hãng hàng không All-Nippon Airways (ANA) với 226 hành khách, cất cánh vào 11h36 ngày 26/12 (giờ địa phương) với hành trình từ Los Angeles (Mỹ) đến Tokyo (Nhật Bản). Chuyến bay này dự kiến có hành trình kéo dài 11 tiếng nhưng các hành khách đã phải dành 8 giờ đồng hồ trên máy bay để… quay trở về điểm xuất phát.

    "Phi hành đoàn đã thông báo phi công rằng có một hành khách lên nhầm chuyến bay và phi công chịu trách nhiệm đã quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay ban đầu", CNN dẫn thông cáo của All Nippon Airways.

    Một phi cơ của hãng hàng không All-Nippon Airways. Ảnh: ana.co.jp

    All Nippon Airways cho biết đây là quy trình an ninh của hãng trong trường hợp có người lên nhầm chuyến bay. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Người mẫu Mỹ Chrissy Teigen, cũng có mặt trên chuyến bay của All-Nippon Airways, cho biết cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn những hành khách ngồi gần vị khách lên nhầm máy bay kia.

    Lực lượng an ninh tại sân bay quốc tế Los Angeles khẳng định sự cố bắt nguồn từ tình trạng lộn xộn và đã được điều chỉnh. Cũng theo lực lượng an ninh này, máy bay của All-Nippon Airways sẽ cất cánh khởi hành vào sáng 27/12 (giờ địa phương).

    Trong khi đó, CNN dẫn lời giới chức chính quyền cho biết hai anh em trai của một gia đình đã đặt 2 chuyến bay riêng rẽ để đến Tokyo. Họ có tên rất giống nhau và tiếp viên đã để cho cả 2 người lên chuyến bay NH175 dù chỉ có một người đặt vé đi chuyến này.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-nham-1-hanh-khach-may-bay-cho-hon-226-nguoi-phai-quay-dau-ve-noi-xuat-phat-a214654.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan