+Aa-
    Zalo

    Chồng bệnh nhân Covid-19 thứ 981 từng đi trông thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam cho biết, chồng của bệnh nhân Covid-19 thứ 981 từng đi trông thi tốt nghiệp THPT tại một điểm thi trên địa bàn.

    UBND thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam cho biết, chồng của bệnh nhân Covid-19 thứ 981 từng đi trông thi tốt nghiệp THPT tại một điểm thi trên địa bàn. 

    Trước đó, ngày 18/8, bộ Y tế đã công bố ca mắc Covid-19 thứ 981 là một bệnh nhân nữ nữ ở TP Hội An, Quảng Nam. Chồng của bệnh nhân này là anh N.T.C (34 tuổi, trú TP Hội An). Qua điều tra y tế, xác định anh N.C.T từng đi trông thi tại điểm thi số 50, trường THPT Khâm Đức (thị trấn Khâm Đức) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. 

    UBND thị trân Khâm Đức hiện đang yêu cầu những người có tiếp xúc gần với anh N.T.C từ ngày 8/8 đến 10/8 phải đến trạm y tế thị trấn Khâm Đức hoặc Trung tâm y tế huyện Phước Sơn khai báo y tế, để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, cách ly y tế.

    Hình ảnh tại một điểm thi THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

    Hiện ngành y tế đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với anh N.T.C, đang chờ kết quả, những trường hợp tiếp xúc với anh C. cũng được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.

    Theo Sở Y tế Quảng Nam, bệnh nhân 981 là Nữ, 31 tuổi, trú TP Hội An, làm việc tại nhà hàng Bikini bottom (biển An Bàng, Hội An).

    Bệnh nhân sống cùng chồng là ông C. và con gái, từ ngày 10/7 nghỉ việc để đi chữa bệnh. Từ ngày 13/7 đến ngày 16/7 chị nhập viện mổ tay và điều trị tại phòng 303 khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian đó có chồng nuôi tại bệnh viện và tiếp xúc với 4 người đến thăm (những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm), ngày 1/8 bệnh nhân đến Trạm y tế xã khai báo y tế.

    Theo thông tin mới nhất từ bộ Y tế, sáng ngày 19/8 không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Hiện tại, tổng số ca bệnh tại Việt Nam là 989 trường hợp. Trong đó đã có 525 người được công bố khỏi bệnh và 100 bệnh nhân khác có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần với virus SARS-CoV-2. 

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-benh-nhan-covid-19-thu-981-tung-di-trong-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-tai-quang-nam-a335500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan