+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch LĐBĐ Indonesia yêu cầu đội nhà đuổi kịp đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) ông Erick Thohir yêu cầu đội tuyển Indonesia đuổi kịp tuyển Việt Nam sớm lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

    Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 11, đội tuyển Indonesia chỉ xếp hạng 146 trên bảng xếp hạng FIFA với 1064,01 điểm. Họ đã tụt hạng vì thể hiện phong độ thất vọng khi để thua 1-5 trước đội tuyển Iraq và chỉ có được trận hoà 1-1 trước đội tuyển Philppines.

    Trước tình hình đó, Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir, cho rằng vị trí thứ 146 thế giới không tương xứng với trình độ của bóng đá Indonesia. Ông đã "ra lệnh" cho đội nhà sớm vươn lên top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

    chu tich ldbd indonesia yeu cau doi nha duoi kip doi tuyen viet nam
    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, ông Erick Thohir. Ảnh: PSSI.

    Người đứng đầu bóng đá Indonesia cho biết: "Đội tuyển Indonesia đang xếp thứ 146 trên bảng xếp hạng FIFA. Đó là vị trí không tương xứng với trình độ của chúng ta. Indonesia hoàn toàn đủ sức lọt vào top 100.

    Chính vì vậy, tôi muốn các tuyển thủ luôn nỗ lực tiến về phía trước. Tôi tin rằng nếu tập trung hỗ trợ, phát triển công tác đào tạo trẻ cũng như đội tuyển quốc gia, Indonesia sẽ còn vươn xa hơn nhiều".

    Tờ Bola cho rằng giải Asian Cup 2023 là cơ hội tốt để bóng đá Indonesia thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA. Tờ báo này bình luận: "Đội tuyển Indonesia sẽ có cơ hội nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA nếu thi đấu thành công ở Asian Cup 2023.

    chu tich ldbd indonesia yeu cau doi nha duoi kip doi tuyen viet nam1jpg
    Đội tuyển Indonesia chỉ xếp hạng 146 trên bảng xếp hạng FIFA với 1064,01 điểm. Ảnh: Dân trí.

    Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong sẽ nằm ở bảng đấu gồm những đối thủ có thứ hạng tốt hơn rất nhiều là Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Chính vì vậy, đội bóng xứ Vạn đảo cần tập trung tối đa cho giải đấu này".

    Báo chí Indonesia đánh giá rằng cơ hội để đội tuyển nước này vươn lên trên bảng xếp hạng FIFA vẫn có, nhưng không nhiều nếu nhìn vào lịch thi đấu sắp tới. Tại vòng loại Word Cup 2026, đội tuyển Indonesia sắp chạm trán đội tuyển Việt Nam 2 lần và còn 2 trận đấu khác gặp Iraq và Philippines.

    Ở vòng bảng Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia tiếp tục nằm cùng bảng với Iraq và Việt Nam, đội còn lại là Nhật Bản. Đây là bảng đấu rất khó với các đội bóng Đông Nam Á.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ldbd-indonesia-yeu-cau-doi-nha-duoi-kip-doi-tuyen-viet-nam-a602175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan