+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha quyết không từ chức

    (ĐS&PL) - Luis Rubiales, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cho biết ông sẽ không từ chức trước áp lực từ các chính trị gia, cầu thủ, liên đoàn và FIFA vì hôn lên môi cầu thủ Jenni Hermoso.

    Trong bài phát biểu tại cuộc họp khẩn của RFEF hôm 25.8, Luis Rubiales phàn nàn rằng "những nhà nữ quyền giả tạo đang cố hạ gục tôi". Ông mô tả nụ hôn dành cho Jenni Hermoso như một cái hôn "tự do, song phương và đồng tình".

    Liệu một nụ hôn đồng thuận có đẩy tôi ra khỏi đây không? Tôi sẽ không từ chức. Tôi sẽ chiến đấu đến cùng”, Luis Rubiales nói, nhận được sự tán thưởng từ khán giả chủ yếu là nam giới.

    chu tich ldbd tay ban nha noi se khong tu chuc du cac ben co dat ap luc dspl1
    Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales. Ảnh: VnExpress

    Sự lên án Luis Rubiales tăng cao trong suốt tuần qua khi các cầu thủ đang được trao huy chương sau khi tuyển Tây Ban Nha đánh bại Anh 1-0 trong trận chung kết World Cup nữ hôm Chủ nhật. Khi những cầu thủ nữ đi ngang qua, Rubiales ôm lấy đầu Jenni Hermoso và hôn lên môi cô.

    Theo nguồn tin từi AFP, FIFA đã mở thủ tục kỷ luật đối với ông Rubiales vào ngày 24.8 và cho biết vụ việc "có thể cấu thành hành vi vi phạm điều 13 khoản 1 và 2 của bộ luật Kỷ luật FIFA".Thông báo cho hay ông Rubiales đã vi phạm điều 13 khoản 1 và 2 của Bộ luật FIFA. Cơ quan này cũng khẳng định "luôn nghiêm minh trước mọi hành vi tương tự".

    chu tich ldbd tay ban nha noi se khong tu chuc du cac ben co dat ap luc dspl2
    Rubiales gây tranh cãi khi ôm lấy đầu Jenni Hermoso và hôn lên môi cô. Ảnh: Người lao động

    Ông Rubiales trước đó đáp trả những người chỉ trích mình là "những kẻ ngốc". Tuy nhiên, sau đó người đứng đầu RFEF đã đưa ra lời xin lỗi nhưng không thể giảm bớt những căng thẳng.

    Ở Tây Ban Nha, không chỉ Bộ trưởng Bộ Bình đẳng giới Irene Montero, người đứng đầu Bộ Văn hóa và Thể thao Miquel Iceta và Bộ trưởng Quốc phòng Margarita Robles cùng mô tả nụ hôn là "không thể chấp nhận được", "bạo lực tình dục" và "lạm dụng quyền lực". Quyền Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sánchez cũng cho rằng "lời xin lỗi từ Rubiales là chưa đủ".

    Phát biểu với giới truyền thông, ông Pedro Sanchez nhấn mạnh: "Những hành vi khiếm nhã vừa xảy ra cho thấy ở đất nước Tây Ban Nha, con đường để đạt được sự bình đẳng giới cũng như sự tôn trọng cần có giữa nam giới và nữ giới còn rất dài. Rubiales đã thực hiện một cử chỉ không thể chấp nhận được. Tôi nghĩ lời xin lỗi mà ông ta đưa ra là chưa đủ, theo tôi là chưa thỏa đáng và Rubiales nên thực hiện điều cần làm tiếp theo".

    Nhiều CLB Tây Ban Nha như Barcelona, Real Madrid đã phản ứng mạnh mẽ trước hành vi đáng xấu hổ của Luis Rubiales với Jenni Hermoso.

    Các nhà lãnh đạo RFEF đã tổ chức một cuộc họp khẩn ở Madrid (thủ đô Tây Ban Nha) hôm 24.8 gồm 140 thành viên đến từ các CLB của Tây Ban Nha để thảo luận về tương lai Luis Rubiales và các lựa chọn cho một người kế nhiệm tiềm năng, nguồn tin nói với Reuters.

    Theo AS, nhiều CLB tuyên bố không tham dự Đại hội đồng bất thường nói trên khi Luis Rubiales vẫn chưa từ chức.

    Danh sách các CLB ra mặt chống đối gồm Barcelona, Real Madrid, Real Betis, Getafe, Mallorca, Osasuna, Real Sociedad, Villarreal, Cadiz, Elche, Rayo Vallecano, Leganés, Eibar, Alaves, Las Palmas, Lugo, Ponferradina, Tenerife, Real Zaragoza và dự kiến sẽ còn có thêm nhiều CLB nữa.

    Carlo Ancelotti, HLV Real Madrid, thẳng thừng tuyên bố rằng ông phản đối mạnh mẽ hành động của Luis Rubiales với Jenni Hermoso. "Đó là một vấn đề rất nhạy cảm. Với tư cách là một công dân, tôi và giống như hầu hết mọi người thấy đó là một hành vi mà tôi không thích chút nào. Đó không phải là hành vi của một Chủ tịch Liên đoàn bóng đá", chiến lược gia người Ý nói.

    Rafa Benitez, HLV Celta Vigo, cũng cho rằng hành động của Rubiales làm lu mờ chức vô địch World Cup đầu tiên của bóng đá nữ Tây Ban Nha. Ông nói: "Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng hành vi đó không đúng và bây giờ cơ quan có thẩm quyền phải đưa ra quyết định".

    Imanol Alguacil, HLV Real Sociedad, tuyên bố: "Tôi chỉ tóm lại một điều đó là hành động không thể chấp nhận được".

    Trong khi đó, David Aganzo, Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha (AFE), tuyên bố các cơ quan có thẩm quyền không nên dừng lại với việc yêu cầu Rubiales từ chức mà phải xem xét đưa vụ việc ra Tòa án hành chính thể thao bởi hành động nói trên đã cấu thành tội danh tấn công tình dục.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-quyet-khong-tu-chuc-a588434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan