+Aa-
    Zalo

    "Chuyến bay" Non - Stop đã đến Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Non - Stop là bộ phim rất được mong đợi với sự tái hợp của bộ ba gồm đạo diễn Jaume Collet-Serra, ngôi sao hành động Liam Neeson và nhà sản xuất Joel Silver.

    (ĐSPL) - NON-STOP là bộ phim rất được mong đợi với sự tái hợp của bộ ba gồm đạo diễn Jaume Collet-Serra, ngôi sao hành động Liam Neeson và nhà sản xuất Joel Silver, từng gây sóng gió ở các rạp chiếu phim trên toàn thế giới với tác phẩm Unknown.

    Mặc dù đây là kịch bản phim phim đầu tay, nhưng phong cách viết truyện trinh thám của hai nhà văn Chris Roach và John Richardson đã thu hút sự chú ý của các nhà làm phim trên thế giới, đặc biệt là Silver.

    Cốt truyện xoay quanh nhân vật Bill Marks, cựu nhân viên Sở Cảnh sát New York, từng có một quá khứ thảm hại với chứng nghiện rượu khó cai. Với vai trò nhân viên cảnh sát hàng không liên bang Mỹ, đây là cơ hội để anh chuộc lại những sai lầm trong quá khứ.

     

    Trong quá trình làm thủ tục check-in và lên máy bay, với ánh mắt uể oải nhưng sắc sảo của một sĩ quan cảnh sát từng trải, Marks quan sát rất kỹ những hành khách và trao đổi thông tin với cô tiếp viên quen thuộc Nancy. Khi máy bay cất cánh đến London, mọi việc diễn ra bình thường và anh có thể nghĩ đến một chuyến bay 6 giờ thuận lợi. Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không như mong đợi từ khi anh nhận được những tin nhắn mã hóa với nội dung tống tiền từ một kẻ nào đó ở trên máy bay. Nhiệm vụ của anh là phát hiện và ngăn chặn âm mưu này.

    Ngay sau khi nhận được kịch bản từ nhà sản xuất Silver, Neeson đã tỏ ra rất thích. Silver, nổi tiếng với series hành động Die Hard, Lethal Weapon và series The Matrix, cho biết: “Khi đọc xong kịch bản, Liam nói rằng: ‘Tôi đã không thể đặt nó xuống. Chúng ta hãy tiến hành dự án này’. Anh ấy nhận thấy, kịch bản này có sức lôi cuốn rất mạnh. Nó nằm ở sự bí ẩn ly kỳ và bạn không thể tin tưởng vào bất kỳ ai”.

    Rona, Chủ tịch hãng Silver Pictures, khẳng định: “Ngay từ giây phút đầu tiên đọc kịch bản, bạn không thể rời mắt. Ở mỗi trang kịch bản đều xuất hiện những nút thắt cần tháo gỡ. Đó là điều hiếm thấy khi bạn mới lần đầu đọc một kịch bản nào đó. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn sẽ phải thốt lên rằng: ‘Đây chính là một bộ phim’. NON-STOP chính là như vậy”.

    Silver thừa nhận, các nhà làm phim rất may mắn khi Neeson nhận lời tham gia dự án: “Liam là người phi thường. Anh ấy được đánh giá là một diễn viên vĩ đại với nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp và thậm chí khi đã có tuổi, anh vẫn là một ngôi sao hành động tầm cỡ. Bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những bộ phim mà anh ấy tham gia”.

     

    Silver đánh giá cao phong cách trinh thám Hitchcock cổ điển cũng như những đóng góp của Ryan Engle khi làm cho kịch bản trở nên hoàn hảo hơn đối với Neeson trong vai trò là nhân vật chính. Silver nhận thấy rằng, khán giả sẽ rất thích đồng hành cùng Marks, theo dõi điều bí ẩn sẽ được hé mở theo cách của anh. Các nhà làm phim đã khiến cho khán giả luôn bị lôi cuốn vào những tình tiết ly kỳ, kịch tính từ đầu đến cuối phim.

    Bối cảnh phim diễn ra trong khung cảnh đầy sợ hãi, trên chuyến bay ở giữa đại dương, tên sát thủ ẩn náu ở đâu đó trong máy bay cùng hành khách. Chỉ đến phút cuối, tên sát thủ đó mới lộ diện. Silver cho biết: “Có một vài cảnh về sân bay ở đầu phim, còn lại hầu hết nội dung phim diễn ra trên máy bay. Bộ phim có nhiều cảnh khiến khán giả phải thót tim và không thể ngồi yên trên ghế. Bạn không biết ai là người đáng tin hay nói cách khác bạn buộc phải hoài nghi tất cả mọi người có mặt trên chuyến bay”.

    Neeson thừa nhận, anh bị lôi cuốn bởi vai diễn này, trước hết là bởi quá khứ sai lầm của Bill Marks và quá trình anh ấy có được sự tin tưởng của hành khách cũng như khán giả. Neeson nói: “Khi chúng ta thấy Bill ở đầu phim, anh ấy là một gã khốn cùng, là kẻ mà không ai muốn ngồi cạnh trong một chuyến bay dài. Sự ngờ vực hướng vào anh ấy trong một khoảng thời gian. Nhưng điều khiến tôi thích nhất là anh ấy là kiểu người làm những gì cẩn phải làm để bảo vệ người khác. Anh ấy là người sẵn sàng đối mặt với thách thức”.

    Silver tin tưởng rằng, sự kết hợp giữa đạo diễn Collet-Serra và diễn viên Neeson sẽ tạo thành cặp đôi hoàn hảo đem lại thành công cho bộ phim này. Ông nói: “Tài năng của Jaume là khả năng tạo ra sự căng thẳng và xây dựng nhân vật. Anh rất biết cách tạo ra những cao trào và đưa chúng ta vào một chuyến bay theo cách chưa từng thấy. Anh ấy là một đạo diễn rất quan trọng và tôi tự hào vì chúng tôi đã hợp tác trong bốn bộ phim”.

    Đối với Collet-Serra (từng hợp tác với Silver trong House of Wax, Orphan và Unknown), NON-STOP là bộ phim rất hấp dẫn, đồng thời là cơ hội để ông vượt qua nhưng nỗi sợ của bản thân. Vị đạo diễn cho biết: “Tôi rất sợ đi máy bay và đây là một trong những lý do tại sao tôi làm bộ phim này. Tôi muốn thử thách chính mình. Với tư cách là một đạo diễn, tôi cũng rất sợ khi chỉ đạo dàn dựng một bộ phim diễn ra ở địa điểm, không gian cố định”.

    Collet-Serra đánh giá cao yếu tố tâm lý của kịch bản khi khắc họa được lối ứng xử của con người trong một không gian bó hẹp. Ông nói: “Tôi là fan của những phim như Murder on the Orient Express. Bộ phim này cũng thuộc thể loại đó khi bạn gặp một nhóm người nhưng không biết họ là ai. Nhưng trong hoàn cảnh này, trong một chuyến bay hỗn loạn, người ta buộc phải bộc lộ bản chất của mình. Bạn sẽ muốn trở thành người như thế nào? Một người hùng? Bạn sẽ đối mặt với khó khăn”?

    Collet-Serra cũng rất vui khi có dịp tái hợp với nam diễn viên chính trong phim Unknown. Thực ra, Collet-Serra và Neeson vừa mới kết thúc giai đoạn sản xuất bộ phim thứ 3 họ hợp tác là Run All Night. Vị đạo diễn chia sẻ: “Khi đọc xong kịch bản, tôi không nghĩ đến diễn viên nào khác ngoài Liam cho vai chính trong phim. Chúng tôi đã trở thành đối tác trong bộ phim Unknown. Liam đem lại sự tin cậy cho những nhân vật mà anh ấy đảm nhận. Bạn sẽ thấy yêu thích anh ấy ngay, nhất là trong những bộ phim kịch tính như thế này. Anh ấy có thể tạo cảm xúc cho khán giả ngay từ đầu phim. Liam là diễn viên hoàn hảo cho thể loại phim này”.

    Neeson đánh giá cao tất cả những gì vị đạo diễn người Tây Ban Nha này làm ở trường quay, nhất là sự am hiểu công nghệ và cách đối xử với diễn viên. Anh cho biết: “Jaume là một nhà làm phim rất nhiệt huyết. Sự am hiểu của anh ấy về máy quay và trang thiết bị để quay phim khiến tôi rất ấn tượng. Jaume có sự chia sẻ, đồng cảm với các diễn viên. Anh ấy rất tinh tế khi nhận ra điều gì quá nhiều hay quá ít để điều chỉnh một cách hợp lý nhất. Làm việc với anh ấy, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái”.

    NON-STOP là dự án thứ 3 mà Silver hợp tác với nhà sản xuất Alex Heineman. Heineman cho biết: “Jaume khiến bạn bị cuốn hút vào hành trình của Marks. Ngay từ những cảnh đầu phim, bạn cảm thấy đang đồng hành cùng nhân vật chính và trải nghiệm sự căng thẳng trong hoàn cảnh đầy sợ hãi”.

    Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 28/2 và đang được công chiếu rộng rãi tại các hệ thống rạp Megastar trên toàn quốc.

    H.Đ

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-non---stop-da-den-viet-nam-a24279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan