+Aa-
    Zalo

    CIA tin rằng Triều Tiên đang chuẩn bị phóng hàng loạt vũ khí hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc CIA tin rằng chương trình tên lửa của Triều Tiên không chỉ nhằm mục đích tự vệ và bước đi hợp lý tiếp theo của Bình Nhưỡng sẽ là phóng hàng loạt vũ khí hạt nhân.

    Giám đốc CIA tin rằng chương trình tên lửa của Triều Tiên không chỉ nhằm mục đích tự vệ và bước đi hợp lý tiếp theo của Bình Nhưỡng sẽ là phóng hàng loạt vũ khí hạt nhân.

    Giám đốc CIA Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

    Phát biểu tại Viện Doanh nghiệp Mỹ, lãnh đạo Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Mike Pompeo cho biết bước tiếp theo của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ là phát triển một kho vũ khí có thể đe doạ Mỹ và khả năng phóng đồng thời hàng loạt vũ khí hạt nhân. "Nhiệm vụ của chúng tôi là làm cho ngày mà ông ấy có thể thành công càng xa càng tốt", ông Pompeo khẳng định.

    Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Pompeo cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tập trung vào một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, nhưng CIA vẫn đang làm việc để cung cấp cho ông chủ Nhà Trắng một loạt các lựa chọn khác nếu đàm phán thất bại.

    Giám đốc CIA tin rằng mục tiêu của ông Kim Jong-un không chỉ là ngăn cản những nguy cơ mà Mỹ mang lại mà còn muốn sử dụng vũ khí hủy diệt để thống nhất 2 miền Triều Tiên. Ông Pompeo đã từ chối bình luận khi được hỏi rằng có những lựa chọn khả thi cho các cuộc tấn công giới hạn đối với các khu vực vũ khí của Triều Tiên để ngăn chặn chiến tranh hạt nhân hay không.

    Chính quyền của Tổng thống Trump đã cho biết tất cả các lựa chọn đều nằm trong bàn giao dịch với Triều Tiên và các quan chức tiết lộ rằng nhà lãnh đạo Mỹ cùng các cố vấn đã thảo luận về khả năng xảy ra một cuộc tấn công giới hạn. Tuy nhiên, tình hình căng thẳng hiện đã có dấu hiệu giảm đi sau khi Seoul và Bình Nhưỡng đạt được thỏa thuận đưa đoàn thể thao Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông vào tháng 2 sắp tới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cia-tin-rang-trieu-tien-dang-chuan-bi-phong-hang-loat-vu-khi-hat-nhan-a217507.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan