+Aa-
    Zalo

    Có 2.672 cơ sở Giáo dục mầm non độc lập tại Hà Nội được cấp phép từ tháng 1/2024

    (ĐS&PL) - Đến nay có 2.672 cơ sở Giáo dục mầm non độc lập trên địa bàn TP. Hà Nội đủ điều kiện hoạt động tuyển sinh, chăm sóc, nuôi dạy trẻ kể từ tháng 1/2024.

    Tiền Phong đưa tin, Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, đến nay có 2.672 cơ sở Giáo dục mầm non độc lập trên địa bàn Thành phố đã được các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

    Các cơ sở này đủ điều kiện hoạt động tuyển sinh, chăm sóc, nuôi dạy trẻ kể từ tháng 1/2024. Trong đó, quận Hoàng Mai chiếm số lượng cơ sở giáo dục mầm non độc lập nhiều nhất (366 cơ sở); tiếp theo là các đơn vị như: quận Hà Đông (277 cơ sở); quận Nam Từ Liêm (261 cơ sở); quận Bắc Từ Liêm (242 cơ sở), quận Thanh Xuân (132 cơ sở)…

    Tại Hà Nội, số lượng học sinh đông, tăng nhanh, hệ thống trường công lập chưa thể đáp ứng nhu cầu của phụ huynh nên sự phát triển của hệ thống cơ sở giáo dục mầm non độc lập có vai trò quan trọng, giảm áp lực cho các trường công lập.

    co 2 672 co so giao duc mam non doc lap tai ha noi duoc cap phep tu thang 1 2024
    Sở GD&ĐT yêu cầu 30 quận, huyện, thị xã tiếp tục công khai danh sách các cơ sở Giáo dục mầm non độc lập để phụ huynh được biết. Ảnh: Tiền Phong.

    Sở GD&ĐT yêu cầu 30 quận, huyện, thị xã tiếp tục công khai thông tin danh sách cụ thể từng cơ sở Giáo dục mầm non độc lập tại Website của UBND các quận, huyện, thị xã; các phòng GD&ĐT và UBND các xã, phường, thị trấn nhằm giúp cha mẹ trẻ, nhân dân trên địa bàn biết được thông tin để lựa chọn cơ sở gửi con em mình.

    Trước đây, theo thống kê của Sở GD&ĐT, tính đến hết tháng 12/2023, toàn thành phố có 2.519 cơ sở Giáo dục mầm non độc lập tư thục, tăng 58 cơ sở so với cùng kỳ năm trước. Sự phát triển của các cơ sở này đã góp phần không nhỏ trong việc đáp ứng nguyện vọng đưa con đến trường của cha mẹ trẻ, giảm áp lực tuyển sinh cho nhiều trường mầm non công lập, đặc biệt là ở khu vực quận.

    Ngoài số lượng các cơ sở Giáo dục mầm non độc lập tư thục nói trên, trên địa bàn thành phố còn có hơn 1.100 trường mầm non. Tổng số trẻ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục ở các trường, cơ sở Giáo dục mầm non độc lập tư thục trên địa bàn Hà Nội hiện nay là hơn 513.000 trẻ, theo Hà Nội mới.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-2-672-co-so-giao-duc-mam-non-doc-lap-tai-ha-noi-duoc-cap-phep-tu-thang-1-2024-a610248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan