+Aa-
    Zalo

    Cổ động viên Trung Quốc nói gì về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản?

    (ĐS&PL) - Dù nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-4 nhưng màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam là cực kỳ đáng khen. Sau khi trận đấu kết thúc, cư dân mạng Trung Quốc dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản.

    Thầy trò HLV Troussier đã gây bất ngờ khi dẫn ngược được đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 2-1 trong hiệp 1 với 2 bàn thắng ấn tượng của Đình Bắc và Tuấn Hải.

    Tuy nhiên Nhật Bản vẫn là đội đẳng cấp hơn với những chân sút đang thi đấu tại châu Âu.

    co dong vien trung quoc noi gi ve man trinh dien cua doi tuyen viet nam truoc nhat ban 2
    Dù không giành chiến thắng chung cuộc nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận "cơn mưa lời khen" từ người hâm mộ trong nước và quốc tế. Ảnh: Tạp chí Bóng đá 

    Dấu vậy màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Troussier đã khiến cho cổ động viên của các đội tuyển khác trong khu vực phải chú ý. Mới đây, kết quả trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Nhật Bản đã lọt top 8 "Hot search" mảng thể thao của Weibo, mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc.

    Tài khoản có nickname Hàn Kiều Sinh miệng lớn để lại bình luận: "Việt Nam 2-4 Nhật Bản, một trận cầu tuyệt vời. Dù là đẳng cấp của Nhật Bản hay sự xuất sắc của đội tuyển Việt Nam thì tất cả đều phải ghen tỵ. đội tuyển Việt Nam chơi không tệ một chút nào. Trước đối thủ ở đẳng cấp cao, họ đã biết tận dụng những tình huống phạt góc hay đá phạt để ghi được tới 2 bàn thắng".

    Nhìn màn thể hiện ấn tượng của đội tuyển Việt Nam, tài khoản Lý Minh Lâm lo lắng cho Trung Quốc: "Sau khi xem trận đấu này, quả thật tôi thấy đội tuyển Việt Nam đã nhỉnh hơn chúng ta. Những pha phản công của họ rất sắc nét và bài bản. Trong khi đó Nhật Bản bây giờ đã quá mạnh rồi. Dường như sức mạnh đội tuyển Trung Quốc chỉ ngang ngửa với Hồng Kông mà thôi".

    Tài khoản Vương Vi Thần nhận xét về việc trẻ hóa lực lượng của đội tuyển Việt Nam: "Nhật Bản khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 4-2. Tỷ số đã phản ánh đúng sức mạnh của 2 đội nhưng đội tuyển Việt Nam đã đi đúng hướng khi có thời điểm dẫn trước đối thủ. Khi thế hệ những cầu thủ 2000 của họ trở thành những trụ cột, Việt Nam sẽ trình diễn một bộ mặt rất khác".

    Khác với những ý kiến trên, tài khoản Lạc Minh cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn cần thời gian để kiểm chứng sức mạnh: "Việt Nam ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản và nhận được vô vàn lời khen. Tuy nhiên nếu tính cả trận này, họ đã thua 6/7 trận đã qua và phải xem màn trình diễn này có kèo dài được không. Trung Quốc đang bị đánh giá thấp nhưng không có nghĩa không thể thẳng được họ".

    co dong vien trung quoc noi gi ve man trinh dien cua doi tuyen viet nam truoc nhat ban 1
    Cổ động viên Đông Nam Á tự hào về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tạp chí Bóng đá 

    Ngoài cổ động viên Trung Quốc, cổ động viên Đông Nam Á cũng dành nhiều lời ngợi khen cho đội tuyển Việt Nam.

    Trên trang fanpage Asean Football, đông đảo cổ động viên Đông Nam Á đã dành những lời tán dương cho màn trình diễn đội tuyển  Việt Nam. “Việt Nam đã có một trận đấu hay! Hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt trong trận đấu tới. Chúc mừng”, cổ động viên Narongkorn đến từ Thái Lan bình luận. Một cổ động viên khác chia sẻ: “Khoảnh khắc người Việt có thể ghi bàn vào lưới Nhật Bản. Đó là một màn trình diễn đẳng cấp thế giới. Chúc mừng những người anh em Việt Nam của chúng ta. Chúng tôi tự hào về bạn”.

    Cổ động viên đến từ Lào cũng thể hiện sự tự hào về đội tuyển Việt Nam khi chia sẻ: “Tự hào quá Việt Nam ơi, hôm nay trận đấu rất hay... Yêu và tôn trọng Việt Nam”. “Việt Nam chơi hay lắm”, một tài khoản đến từ Malaysia bình luận. “Tiến lên Việt Nam. Hãy khiến cả Đông Nam Á tự hào về bạn”; “Một đội Đông Nam Á đang thực sự chơi bóng ở đẳng cấp châu Á. Không có 9 cầu thủ trụ cột không có vấn đề gì. Giỏi lắm Việt Nam”, tài khoản Shahriman Anuar thán phục trước thầy trò HLV Troussier.

    Không chỉ cổ động viên Đông Nam Á, giới truyền thông châu Á cũng dành những lời tán dương cho đội tuyển Việt Nam. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Moriyasu thể hiện sự tôn trọng trước màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam. “Việt Nam có trận đấu thực sự tốt. Thực tế, Việt Nam hôm nay đã dạy cho chúng tôi một bài học rằng không có trận đấu nào dễ dàng ở Asian Cup”, “thuyền trưởng” của ĐT Nhật Bản chia sẻ.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-vien-trung-quoc-noi-gi-ve-man-trinh-dien-cua-doi-tuyen-viet-nam-truoc-nhat-ban-a607276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan