+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ sốc nặng vì "đẻ" ra khối u nặng 26kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái 28 tuổi đã vô cùng bất ngờ khi biết "đứa con" khổng lồ mình vẫn khổ sở mang nặng bấy lâu thực chất chỉ là một u nang có kích cỡ siêu khủng.

    Cô gái 28 tuổi đã vô cùng bất ngờ khi biết "đứa con" khổng lồ mình vẫn khổ sở mang nặng bấy lâu thực chất chỉ là một u nang có kích cỡ siêu khủng.

    Keely Favell, 28 tuổi, ở Swansea (nước Anh), cho rằng mình đang có thai khi cơ thể bắt đầu tăng cân và bụng cũng to ra. Tuy nhiên, dùng que thử 3 lần ở nhà đều không phải.

    Lúc đầu Favell tưởng cô chỉ béo lên do thử thai ở nhà đều không có kết quả - Ảnh Daily Mail.

    Keely đã nhiều lần đi khám, thậm chí còn làm xét nghiệm thử thai nhưng tất cả đều không phải nguyên nhân. Mãi cho đến khi tiến hành siêu âm, Keely mới biết chiếc bụng to kia không phải là vì có em bé mà là vì có u nang nặng khoảng 26 kg, tương đương với… 7 đứa bé sơ sinh.

    Cô gái trẻ đã mất 5 giờ đồng hồ để “nói lời chia tay” với anh bạn Whippy - biệt danh cô dành cho khối u. Sau phẫu thuật, Keely giảm được 1/3 trọng lượng cơ thể mình.

    Cô nói: “Tôi không thể quan sát được, kể cả những việc đơn giản như lái xe, đi lên cầu thang cũng rất khó khăn. Loại bỏ khối u thực sự đã giúp tôi lấy lại được cuộc sống của mình”.

    Được biết Keely bắt đầu tăng cân vào khoảng năm 2014 cô chỉ tưởng mình bị béo lên không để ý. Tuy nhiên, sau khi ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên nhưng cân nặng của cô vẫn cứ tăng lên, bụng to ra thì cả cô và bạn trai Jamie Gibbins đều cho rằng họ sắp có con.

    “Cũng có đôi lần chúng tôi tự hỏi rằng liệu mình thực sự có em bé rồi hay sao, nhưng sau ít nhất 3 lần tự kiểm tra tại nhà thì mới biết là không phải”, cô kể.

    Keely sau đó cũng mặc kệ. Cô giải thích do lớn lên với ông bố làm bác sĩ nên cô có chứng ngại đến bệnh viện. Keely chỉ quyết định nhờ sự giúp đỡ của y tế khi đến mùa hè năm 2016, cô bị mất việc và nhận ra có điều nghiêm trọng đang xảy ra với mình.

    Bụng Favell to đến mức da bụng cô rạn nứt hết như bà bầu thực thụ vậy - Ảnh Mirror.

    Lúc đó bụng cô đã to đến kì cục, như mang thai 9 tháng vậy.

    “Mọi người đã nhìn thấy tôi đi lại nặng nề, mang theo “đứa con” và nhiều người từng hỏi khi nào tôi lâm bồn. Thật xấu hổ khi phải cố gắng giải thích rằng bản thân chỉ béo thôi. Tôi vẫn nhớ lần đi thử mua quần áo hồi tháng 12/2016, chẳng vừa một thứ gì cả. Thứ duy nhất phù hợp là quần áo bà bầu”, Keely nói.

    Cô quay trở lại gặp bác sĩ để thảo luận về kết quả xét nghiệm máu - một lần nữa kết quả vẫn là có thai. Vẫn tin chắc Keely đang mang bầu, bác sĩ đã giới thiệu cô đi chụp siêu âm.

    Kết quả của việc này đã dẫn đến việc chụp CT khẩn cấp sau đó và cuối cùng đã phát hiện ra một u nang lớn bao quanh bởi chất lỏng đang phát triển trong buồng trứng của Favell.

    Favell viết: 'Thế giới của tôi tan vỡ nkhi ngồi nghe bác sĩ giải thích rằng ông ấy cũng không thể xác nhận chính xác đó là gì, hoặc lớn đến mức nào.

    Bác sĩ không thể nói liệu có nhiều hơn một u không và chẳng thể đảm bảo rằng nó dính liền với các cơ quan khác.

    Điều ông ấy có thể đảm bảo là tôi sẽ mất một buồng trứng, và nếu nó dính liền với các cơ quan khác thì thời gian nằm viện của tôi sẽ kéo dài vài tháng."

    Keely lại tiếp tục được giới thiệu đến một nhà tư vấn sản khoa nguy cơ cao và được kiểm tra vào tháng Hai. “Trong thời gian này, thậm chí đi bộ cũng khó khăn, tôi còn không thể thở như bình thường được”, cô nói.

    "Quý tử" Whippy nặng 26kg mà Favell đã "dưỡng" trong bụng mấy năm - Ảnh: Mirror.

    Trong 4 tuần chờ đến lượt lên bàn mổ, bụng của cô gái trẻ “phình” thêm ra hơn 10 cm nữa. Cuối cùng, tháng 3 năm ngoái, ca phẫu thuật đã diễn ra tại bệnh viện Singleton, Swansea. Phải mất tới 5 giờ đồng hồ các bác sĩ mới đưa được khối u nặng 26 kg ra ngoài. Rất may đó chỉ là khối u lành tính.

    “Nó trông cứ giống như một đống kem khổng lồ nên tôi gọi luôn là Whippy”, Favell nói.

    Sau phẫu thuật, không những có thêm một chiếc sẹo dài 30 cm kéo dài từ vùng xương ức đến xương chậu mà vùng da xung quanh bụng của cô cũng rạn nứt không khác gì những bà mẹ sinh con. Bên cạnh đó, cô gái 28 tuổi còn phải cắt bỏ buồng trứng phải, nhưng các bác sĩ cho biết điều này không ảnh hưởng gì đến chức năng sinh sản trong tương lai của bệnh nhân.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-soc-nang-vi-de-ra-khoi-u-nang-26kg-a253063.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan