+Aa-
    Zalo

    Cuộc Đua Kỳ Thú 2014: Vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang lập kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với chiến thắng tại Jeju, vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang đã san bằng kỷ lục về số lần về đích đầu tiên với quán quân Baggio – Thành Phúc...

    (ĐSPL) - Với chiến thắng tại Jeju, vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang đã san bằng kỷ lục về số lần về đích đầu tiên với quán quân Baggio – Thành Phúc mùa 1 và Á quân Nhan Phúc Vinh – Linh Chi của mùa 2.

    Chặng đua thứ 9 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 diễn ra tại hòn đảo xinh đẹp Jeju đã khép lại với chiến thắng của đôi vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang – Đỗ Hoàng Dương. Với chiến thắng tại Jeju, vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang đã san bằng kỉ lục về số lần về đích đầu tiên với quán quân Baggio – Thành Phúc mùa 1 và Á quân Nhan Phúc Vinh – Linh Chi của mùa 2. Tuy nhiên, cả hai cũng lập nên một kỉ lục mới khó lòng phá vỡ với 5 lần về đích liên tiếp.

    cuoc dua ky thu

     Với chiến thắng tại Jeju, vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang đã lập kỷ lục.

    Đây cũng được xem là cú lội ngược dòng ấn tượng nhất bởi trước khi liên tiếp dẫn đầu cuộc đua, họ từng là một đội đua không nổi bật ở những chặng đầu tiên. Đích đến tại làng dân tộc Seong-san Ichulbong – bối cảnh quay của bộ phim nổi tiếng Dae Jang Geum cũng đã chứng kiến những kịch tính bất ngờ khi hai đội Xanh dương và Cam dù bị phạt 30 phút do phạm lỗi trò chuyện trong thử thách đếm đá ở bảo tàng nhưng vẫn về đích trước hai đội Hồng và Vàng. Đội Hồng do đánh rơi mật thư đã có một phen “hú vía” khi phải chạy ngược đường tìm mật thư nhưng vẫn nhanh chóng dẫm thảm trước đội Vàng. Về đích ở vị trí cuối cùng nhưng Trang Khiếu và An Đinh đã một lần nữa may mắn thoát hiểm, bởi chặng đua kép tại Hàn Quốc vẫn chưa kết thúc.

    Trang Trần xuất sắc với 5 lần bắn trúng đĩa bay

    Tiếp nối những diễn biến của phần đầu tiên, đội Hồng sau khi mắc kẹt ở nhiệm vụ đếm đá đã phát hiện ra sai lầm của đội mình chính là bỏ sót một tầng lầu trong bảo tàng và tiêu tốn không ít thời gian ở nhiệm vụ này khiến khoảng cách của họ với đội Vàng bị rút ngắn. Ở nhiệm vụ Vượt rào, để giảm áp lực lên Criss Lai nên khi đọc được gợi ý “Ai thích dĩa bay?”, Hương Giang cũng quyết định lựa chọn thực hiện nhưng khi biết được nhiệm vụ thực sự là bắn súng trúng dĩa bay, cả hai vô cùng thất vọng và lo lắng. Trong khi đó, Trang Khiếu lựa chọn thực hiện nhiệm vụ này và tỏ ra khá tự tin vì cô đã từng làm quen với trò chơi bắn súng trước đó.

    Nhiệm vụ bắn đĩa bay này hoàn toàn không hễ dễ dàng và đã khuất phục cả người đàn ông thuần thục nhiều loại kĩ năng như Đỗ Hoàng Dương, chắc chắn khó khăn và áp lực dành cho ba cô gái như Trang Trần, Hương Giang, Trang Khiếu là không hề nhỏ.

    cuoc dua ky thu

     Trang Trần gây bất ngờ.

    Thế nhưng, Trang Trần không chỉ gây bất ngờ cho tất cả mọi người mà cô còn tự bất ngờ với kết quả của mình khi nữ người mẫu cá tính là người duy nhất hoàn thành được thử thách này với việc bắn trúng 5 đĩa bay bằng 16 phát đạn. Chia sẻ mình bị cận thị và chưa từng làm quen với việc bắn súng từ trước, lại đến nơi và nhìn thấy đội Xanh không thể thực hiện được, nữ người mẫu bước vào thử thách với tư thế sẵn sàng chịu phạt và cũng sững sờ khi được người giám sát thông báo mình đã hoàn thành thử thách khi bắn trúng cả 5 dĩa bay.

    Chính nhờ sự bứt phá này đã giúp đội Cam bám sát đội Xanh dương và tiếp tục gia tăng cách biệt với hai đội Hồng và Vàng khi Hương Giang và Trang Khiếu đều không thể hoàn thành thử thách và đành phải chấp nhận chịu phạt 30 phút.

    An Đinh bối rối làm…cô dâu của Trang Khiếu

    Ở thử thách tiếp theo, các đội phải tìm đến khu làng dân tộc Seong-san Ichulbong – một trong những khu bảo tồn lịch sử nổi tiếng và từng rất quen thuộc với khán giả truyền hình qua bộ phim Nàng Dae Jang Geum. Tại đây, thử thách đầu tiên dành cho các đội là tìm đến Khu vực trưng bày trang phục cưới truyền thống Hàn quốc để hóa thân thành những cô dâu, chú rể trong bộ trang phục cưới nổi tiếng của xứ sở Kim Chi. Trang phục cưới truyền thống của người dân Hàn Quốc chính là bộ hanbok được may và thêu tay với hoa văn tinh tế, đẹp mắt và sử dụng màu sắc tươi sáng, cùng khăn, mũ đội đầu và được mặc một cách khá cầu kỳ với ý nghĩa trang trọng trong ngày cưới.

    cuoc dua ky thu

     Các "tay đua" phải hóa thân thành những cô dâu, chú rể trong bộ trang phục cưới nổi tiếng của xứ sở Kim Chi. 

    Đôi vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang và Đỗ Hoàng Dương tỏ ra rất thích thú với thử thách thú vị này khi một lần nữa được làm cô dâu và chú rể nhưng là trong bộ trang phục truyền thống của một quốc gia khác, cả hai khá hào hứng mặc trang phục cho nhau và chụp ảnh để lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ của hai vợ chồng, không chỉ hoàn thành thử thách với tâm thế của một đội đua mà cả hai còn mang tinh thần trải nghiệm và lưu giữ những kỉ niệm đẹp trong hành trình của mình với Cuộc Đua Kỳ Thú 2014.

    Trong khi đó, Trang Trần và Hiếu Nguyễn lại gặp một chút khó khăn với việc mặc đúng quy cách các lễ phục truyền thống. Tuy vậy, sự nhanh nhạy của nữ người mẫu cũng giúp đội Cam vượt qua được thử thách này. Hương Giang cũng rất thích thú khi được mặc bộ trang phục cưới truyền thống, dù đang ở vị trí khá bật lợi nhưng cô nàng vẫn không quên điệu đà “đắm chìm” trong bộ váy cưới và…để mặc cho Criss Lai bối rối loay hoay với bộ trang phục của mình.

    cuoc dua ky thu
     Đội Vàng: An Đinh lại trở thành cô dâu “bất đắc dĩ”. 

    Dở khóc dở cười nhất ở thử thách này chính là hai cô gái đội Vàng Trang Khiếu và An Đinh trong việc phân vai cho bức hình cưới của cả hai. Khi An Đinh lên tiếng thắc mắc không biết “Ai làm cô dâu ai làm chú rể?” thì Trang Khiếu lém lỉnh đáp: “Chuyện đó mà còn phải hỏi nữa sao?” với ý định phân An Đinh làm chú rể và mình làm cô dâu. Tuy nhiên, sau khi phân tích rằng An Đinh không thể tự trang điểm nên cần Trang Khiếu hỗ trợ mặc đồ và trang điểm, kết quả là An Đinh lại trở thành cô dâu “bất đắc dĩ”. Thế nhưng sau khi mặc hoàn chỉnh bộ hanbok trên người và vấn tóc cô dâu, An Đinh cũng tự mình thốt lên “xinh bất ngờ” vì khuôn mặt tròn trĩnh của cô khá hợp với kiểu tóc và bộ trang phục truyền thống của người dân Hàn.

    Lãng mạn khung cảnh “chàng xay gạo, nàng hát ru” trong mưa ở làng cổ Jeju

    Ở nhiệm vụ cuối cùng của chặng đua tại đảo Jeju, các đội đua phải tìm đến một nghệ sĩ dân ca trong làng cổ Jeju để tiếp tục với thử thách Xay gạo – Hát ru. Ở nhiệm vụ này, một thành viên sẽ dùng cối xay đá để xay một bịch gạo được cung cấp, trong khi thành viên còn lại sẽ học thuộc và hát lại một bài hát ru bằng tiếng Hàn. Trong cơn mưa bụi lất phất, hai thành viên của các đội phân chia chàng xay gạo, nàng học hát ru tạo nên một khung cảnh lãng mạn và gợi liên tưởng đến những thước phim Hàn Quốc cổ trang, nhất là khi đây chính là một giai điệu của bộ phim Nàng Dae Jang Geum

    cuoc dua ky thu
     Các đội đua phải tìm đến một nghệ sĩ dân ca trong làng cổ Jeju để tiếp tục với thử thách Xay gạo – Hát ru.

    Nếu nhiệm vụ xay gạo không quá khó khăn thì việc học thuộc một bài hát ru tiếng Hàn lại không hề dễ dàng vì không chỉ phải học thuộc lời bài hát ở một ngôn ngữ khác các đội cùng phải hát đúng giai điệu với những luyến láy, trầm bổng trong bài hát nổi tiếng này. Đội Xanh dương vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu của mình và thử thách hát những tưởng sẽ là một ưu thế cho Kiwi Ngô Mai Trang vốn là một ca sĩ nhưng cũng gây ra không ít khó khăn cho cả hai. Đặc biệt, việc học hát của cô còn bị gián đoạn bởi một giọng hát sang sảng âm vang của Trang Trần.

    Trong khi đội Xanh dương quyết định trả bài và chấp nhận chịu phạt sau lần hát đầu tiên và phải thực hiện đến lần thứ hai mới hoàn thành thử thách thì Trang Trần dù không có lợi thế về giọng hát nhưng lại rất tập trung học thuộc lời và giai điệu bài hát, cả hai gây bất ngờ khi hoàn thành nhiệm vụ của mình ngay trong lần đầu tiên. Với lợi thế là ca sĩ, Hương Giang Idol cũng vượt qua thử thách này khá dễ dàng trong khi Trang Khiếu cũng vốn là một fan của phim Hàn và khá có khiếu về ngoại ngữ nên việc học thuộc bài hát này không quá khó khăn với cô.

    Xanh dương lập kỉ lục - Đội Hồng đánh rơi mật thư – Vàng thoát hiểm trong chặng đua không loại

    Dù ít nhiều gặp khó khăn nhưng với sự phối hợp ăn ý và nhuần nhuyễn, hai vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang và Đỗ Hoàng Dương tiếp tục cán đích ở vị trí đầu tiên, sát sau vị trí của họ là hai thành viên đội Cam Trang Trần – Hiếu Nguyễn, cả hai đã có một chặng đua đầy bứt phá và vượt lên giành lại vị trí thứ hai từ tay đội Hồng. Dù vi phạm luật do trao đổi trong bảo tàng đá và bị phạt 30 phút nhưng cả hai đội Xanh dương và Cam đều kịp thời cán đích ở hai vị trí đầu.

    Đích đến tiếp tục chứng kiến những khoảnh khắc rượt đuổi đầy kịch tính khi MC Huy Khánh tuyên bố đội Hồng của Hương Giang và Criss Lai đã đánh rơi mật thư và phải quay lại tìm được mật thư bị thiếu. May mắn cho đội Hồng khi Hương Giang nhớ ra được mật thư đánh rơi của đội mình chính là mật thư mà cô đã kẹp chung với lời bài hát cho nghệ sĩ dân ca ở thử thách cuối cùng.

    cuoc dua ky thu
     Hương Giang và Criss Lai đã đánh rơi mật thư.

    Cả hai đã nhanh chóng quay trở lại để tìm mật thư trong sự lo lắng đội Vàng sẽ về đích trước. Tuy nhiên, khoảng thời gian quay trở lại và tìm thấy mật thư của đội Hồng vẫn kịp thời giúp cả hai cán đích trước, Trang Khiếu và An Đinh tiếp tục là đội cán đích cuối cùng. Trang Khiếu bật khóc ở đích đến, nhưng MC Huy Khánh đã công bố đây là chặng đua không loại và đội Vàng vẫn còn cơ hội cho mình ở những thử thách tiếp theo.

    Chặng đua kép tại Hàn Quốc vẫn chưa kết thúc và những thử thách mới, bất ngờ và khốc liệt hơn gấp bội sẽ giúp phân định ngôi thứ và xác định Top 3 chung cuộc của Cuộc Đua Kỳ Thú 2014. Tập 19 và 20 được phát sóng lúc 19h55 trên kênh VTV6 và 21h trên kênh SNTV tối thứ bảy ngày 23/8 và chủ nhật ngày 24/8. Toàn bộ chặng đua cũng sẽ lên sóng VTV9 lúc 20h tối chủ nhật ngày 24/8.

    ẢNH: ÂN NGUYỄN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-2014-vo-chong-kiwi-ngo-mai-trang-lap-ky-luc-a46749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan