+Aa-
    Zalo

    Rơi xuống nền không có đệm đỡ, nữ diễn viên xiếc tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - Sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện các động tác treo ngược người và xoay tròn, khiến một nữ diễn viên tử vong.

    VietNamNet dẫn thông tin từ trang 163 cho biết, một vụ tai nạn xiếc đã xảy ra tại TP.Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) hôm 26/4. Cụ thể, nhóm 8 nghệ sĩ trình diễn các tiết mục xiếc trong khuôn khổ lễ hội địa phương.

    Sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện các động tác treo ngược người và xoay tròn. Ba người bất ngờ rơi xuống nền không có đệm đỡ.

    Lực lượng cứu hộ, y tế nhanh chóng có mặt hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Một người trong số đó không qua khỏi do đầu đập mạnh xuống sàn. 

    Sự cố thương tâm xảy ra trong quá trình các nghệ sĩ thực hiện các động tác treo ngược người và xoay tròn. Ảnh: 163

    Sự cố thương tâm xảy ra trong quá trình các nghệ sĩ thực hiện các động tác treo ngược người và xoay tròn. Ảnh: 163

    Cơ quan chức năng đang điều tra, chưa có kết luận về nguyên nhân sự việc. Theo thông tin ban đầu, ba người gặp tai nạn do dây bảo hộ bị đứt. Nạn nhân qua đời rơi từ độ cao 3m, đầu đập xuống nền, trong khi hai người còn lại bị thương vì ở độ cao thấp hơn.

    Một nguồn tin tiết lộ với giới truyền thông rằng, đoàn xiếc đã bị cảnh sát đình chỉ biểu diễn. Công ty biểu diễn Lingling - đơn vị thực hiện tiết mục - nhận trách nhiệm sau vụ việc. Những ngày qua, họ gặp gỡ gia đình nạn nhân để động viên, chia buồn và đền bù chi phí. 

    Thông tin danh tính về nữ diễn viên xấu số đến nay chưa được tiết lộ. VnExpress dẫn thông tin từ The Paper cho hay, trên mạng xã hội Douyin, nhiều người nói nạn nhân tử vong là Tâm Ngữ, hơn 10 tuổi, học xiếc từ bé.

    Tuy nhiên, phía gia đình Tâm Ngữ chưa lên tiếng. Cuối tháng 4/2024, người phụ nữ được cho là mẹ của Tâm Ngữ viết trên tài khoản Douyin của con gái: "Con gái đáng thương. Nỗi đau suốt đời của mẹ".

    Các đoạn clip, hình ảnh ghi lại vụ tai nạn được chia sẻ khắp các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để sớm có thông tin chính thức. Một số người lại cho rằng cần phải nghiêm túc siết chặt quy trình cấp phép, kiểm tra cơ sở vật chất các đoàn xiếc, tránh những vụ tai nạn thương tâm. 

    Trước đó, vào tháng 4/2023, một vụ tương tự xảy ra ở tỉnh An Huy (Trung Quốc). Thời điểm đó, nghệ sĩ xiếc họ Tôn tử vong vì rơi xuống sân khấu ở tiết mục trên không.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan