+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump đã quyên góp tranh cử được bao nhiêu tiền?

    (ĐS&PL) - Trong tháng 3, nhóm vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã huy động được số tiền gấp hơn 3 lần so với tháng 2.

    Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, nhóm vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) ngày 3/4 tuyên bố đã huy động được tổng cộng 65,6 triệu USD trong tháng 3 và bước sang tháng 4 với 93,1 triệu USD tiền mặt trong tay.

    Tổng số tiền huy động được công bố cho thấy ông Trump và RNC đã cải thiện được tình hình tài chính so với tháng trước, khi cựu Tổng thống Mỹ và các ủy ban gây quỹ chính của ông công bố tổng số tiền mặt hiện có là khoảng 41,9 triệu USD, còn RNC đang nắm giữ thêm khoảng 11,3 triệu USD.

    Tổng số tiền nêu trên đưa vượt qua 63 triệu USD mà chiến dịch tranh cử của ông Trump từng huy động được với đảng Cộng hòa hồi tháng 3/2020 - thời điểm diễn ra chiến dịch tranh cử tổng thống gần đây nhất và là khoảng thời gian đại dịch COVID-19 càn quét khắp nước Mỹ, làm thay đổi cuộc sống bình thường.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Tuy nhiên, ông Trump và RNC cần phải huy động thêm nhiều tiền hơn nữa để thu hẹp khoảng cách với chiến dịch vận động của Tổng thống Joe Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC).

    Chiến dịch tranh cử của ứng viên Dân chủ, Tổng thống Joe Biden, chưa công bố số liệu gây quỹ. Tuy nhiên, các nhà tổ chức cho biết đội ngũ của ông huy động được hơn 25 triệu USD sau một sự kiện giao lưu có sự tham gia của cựu Tổng thống Bill Clinton, Barack Obama và nhiều nhân vật nổi tiếng khác hồi cuối tháng 3.

    Tính đến cuối tháng 2, chiến dịch của ông Biden có trong tay 155 triệu USD.

    Theo thống kê, các ứng viên Dân chủ luôn gây quỹ nhiều hơn so với các ứng viên Cộng hòa trong mọi kỳ bầu cử tổng thống kể từ năm 2004. Tuy vậy, tiền không phải là yếu tố quyết định một ứng viên có đắc cử hay không.

    Theo các thăm dò dư luận, cuộc tái đấu giữa ông Biden và ông Trump hiện vẫn rất sít sao. Ông Trump đang dẫn trước ông Biden ở 6 bang chiến trường theo khảo sát của báo Wall Street Journal công bố ngày 3/4, theo Dân trí.

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-tong-thong-trump-a-quyen-gop-tranh-cu-uoc-bao-nhieu-tien-a410450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan