+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Nga tại Canada bị ném bom xăng, lo ngại "âm mưu khủng bố"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ ném bom xăng vào Đại sứ quán Nga ở Ottawa, Canada không gây thiệt hại về người và tài sản, tuy nhiên phía Nga cho rằng đây là "âm mưu khủng bố".

    Reuters đưa tin ngày 20/9 (giờ địa phương), bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập đại sứ Canada và đưa ra phản đối về các cuộc tấn công nhằm vào Đại sứ quán Nga ở Ottawa. Bộ cho rằng cảnh sát tại Ottawa "làm ngơ trước những người biểu tình quá khích" khi họ cản trở người tới Đại sứ quán Nga.

    Liên quan đến vụ việc, một người không rõ danh tính đã ném bom xăng vào khuôn viên của đại sứ quán Nga ở Ottawa, Canada. Những người biểu tình "quá khích" đã chặn lối vào khu vực lãnh sự của đại sứ quán. Hiện tại vụ ném bom không gây thiệt hại về người và tài sản.

    Người phát ngôn của Bộ trưởng Ngoại giao Canada Melanie Joly cho biết bạo lực và tàn phá là không thể chấp nhận được. Các nhà chức trách liên quan đang xem xét và điều tra vụ việc.

    dai su quan nga tai canada bi nem bom xang lo ngai am muu khung bo
    Đại sứ quán Nga ở Ottawa, Canada, ngày 20/9. Ảnh: CBC.

    Cảnh sát Kỵ binh Canada (RCMP) thông báo đã mở cuộc điều tra về vụ ném bom xăng và cử sĩ quan đến Đại sứ quán Nga để lấy thêm thông tin, trong khi cảnh sát Ottawa trước đó nói rằng không biết về vụ ném bom xăng.

    Đại sứ quán Nga tại Canada gọi vụ ném bom xăng là "âm mưu khủng bố". Nga cũng cho rằng giới chức Canada không ngăn chặn hoặc bắt những người thực hiện hành vi thù địch nhằm vào nhân viên ngoại giao Nga, vốn vi phạm Công ước Vienna về Quan hệ ngoại giao.

    Trong khi đó, RCMP khẳng định lực lượng này "liên tục điều chỉnh cách bố trí lực lượng bảo vệ đối với môi trường hiện tại nhằm duy trì mức độ bảo vệ thích hợp cho Đại sứ quán Nga".

    Các quan chức Ukraine tuần trước cho biết họ đã tìm thấy 440 thi thể trong rừng cây gần Izium, một thị trấn ở Đông Bắc Ukraine bị lực lượng Nga chiếm lại hồi đầu tháng 9, trong một cuộc phản công ở khu vực Kharkiv. Họ cho biết hầu hết những nạn nhân tử vong là người dân. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-nga-tai-canada-bi-nem-bom-xang-lo-ngai-am-muu-khung-bo-a551611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan