+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Manchester City ở loạt sút luân lưu, Arsenal giành chức vô địch Siêu Cúp Anh

    (ĐS&PL) - Đêm 6/8, Arsenal đã đánh bại Man City 4-1 trên loạt sút luân lưu (hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức) để đoạt Siêu cúp Anh 2023.

    Arsenal và Man City là 2 đội bóng hay nhất Ngoại Hạng Anh mùa trước. Việc 2 đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công gặp nhau hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ màn trình diễn hấp dẫn.

    Cả hai đội đều tung tất cả những tân binh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023 vào sân. Tuy nhiên, tốc độ trận đấu lại không cao như kỳ vọng. Chủ yếu vẫn là những đường chuyền qua lại ở khu vực giữa sân chứ không có nhiều pha bóng đột biến dù cả hai đội vẫn có rất nhiều ngôi sao ở trên sân.

    Những cơ hội hiếm hoi xuất hiện với sự tiếc nuối của cầu thủ Arsenal. Kai Havertz 2 lần đối mặt với thủ môn Man City nhưng không thể ghi bàn.

    45 phút thi đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu vẫn không có nhiều khác biệt. Vẫn là một tốc độ khá chậm với rất nhiều tình huống chuyền bóng qua lại.

    Sự hấp dẫn và những bàn thắng chỉ xuất hiện trong khoảng 30 phút cuối trận. Phút thứ 77, cầu thủ vào sân thay người Cole Palmer có pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm trước khi tung ra cú cứa lòng bằng chân trái mẫu mực khiến nỗ lực bay người của Aaron Ramsdale chỉ là vô nghĩa. 1-0 cho Man City.

    danh bai manchester city o loat sut luan luu arsenal gianh chuc vo dich sieu cup anh 1
    Kevin De Bruyne kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Reuters.

    Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Họ không tạo ra cơ hội rõ rệt nào sau khi để đối thủ dẫn bàn, nhưng may mắn đứng về phía thầy trò HLV Mikel Arteta.

    Trong thời gian bù giờ kéo dài tới hơn 10 phút, Pháo thủ có bàn gỡ hòa nhờ cú sút của Leandro Trossard, bóng chạm người hậu vệ Man City đổi hướng đi vào khung thành.

    danh bai manchester city o loat sut luan luu arsenal gianh chuc vo dich sieu cup anh 2
    Trong thời gian bù giờ kéo dài tới hơn 10 phút, Pháo thủ có bàn gỡ hòa nhờ cú sút của Leandro Trossard. Ảnh: Reuters.

    Hòa 1-1 và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Và có vẻ như các cầu thủ Man City vẫn còn bị sốc khi để thủng lưới phút cuối, nên 2 cầu thủ của họ là De Bruyne và Rodri đều đá hỏng, trong khi chỉ có mình Bernardo Silva dứt điểm thành công. Arsenal thắng 4-1 trong loạt luân lưu và giành danh hiệu Community Shield.

    Chiến thắng và dành Siêu cúp Anh giúp Arsenal tạm “giải cơn khát” danh hiệu mà họ đã chờ đợi suốt ba năm qua sau khi hụt bước trước chính Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải vừa qua.

    danh bai manchester city o loat sut luan luu arsenal gianh chuc vo dich sieu cup anh 3
     Arsenal thắng 4-1 trong loạt luân lưu và giành danh hiệu Community Shield. Ảnh: Reuters.

    Lần gần nhất mà Arsenal có danh hiệu là ở mùa giải 2019-20. Họ cũng đã giành được Siêu cúp Anh ở đầu mùa và khép lại bằng danh hiệu FA Cup.

    Chiến thắng này cũng có thể xem là cú đúp để thầy trò Huấn luyện viên Mikel Arteta tự tin hướng đến chinh phục những danh hiệu trong mùa giải mới, đặc biệt là chức vô địch Ngoại hạng Anh.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-manchester-city-o-loat-sut-luan-luu-arsenal-gianh-chuc-vo-dich-sieu-cup-anh-a585641.html
    Arsenal “phá két” kích nổ bom tấn Declan Rice

    Arsenal “phá két” kích nổ bom tấn Declan Rice

    Mới đây truyền thông nước Anh đưa tin “Pháo thủ” chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Declan Rice từ West Ham với giá 105 triệu bảng. Đây cũng là bản hợp đồng lập kỷ lục về giá trị chuyển nhượng của giải Ngoại hạng Anh.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Arsenal “phá két” kích nổ bom tấn Declan Rice

    Arsenal “phá két” kích nổ bom tấn Declan Rice

    Mới đây truyền thông nước Anh đưa tin “Pháo thủ” chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Declan Rice từ West Ham với giá 105 triệu bảng. Đây cũng là bản hợp đồng lập kỷ lục về giá trị chuyển nhượng của giải Ngoại hạng Anh.