+Aa-
    Zalo

    Đinh Trang "tố" 3 ca sĩ trẻ vô ơn: NSND Thanh Hoa, Anh Thơ lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số nghĩ sĩ đi trước cũng lên tiếng sau khi ca sĩ Đinh Trang chia sẻ sự thật về việc 3 ca sĩ trẻ miệt thị, nói xấu mình trong nhóm chat riêng tư.

    Mới đây, ca sĩ Đinh Trang bức xúc lên tiếng việc mình bị 3 ca sĩ trẻ là những người từng được cô giúp đỡ đã vào nhóm chat kín để nói xấu, mỉa mai cô.

    dinh trang to 3 ca si tre vo on nsnd thanh hoa anh tho len tieng 1
    Ca sĩ Đinh Trang đau đớn tung bằng chứng "tố" 3 học trò cũ dùng lời lẽ miệt thị, vô ơn, chê khinh cô.

    Bài viết của Đinh Trang ngay lập tức "gây bão" trên mạng xã hội với 1.400 lượt chia sẻ, 1.900 comment. Dưới bài đăng của nữ ca sĩ, hàng loạt nghệ sĩ Việt bày tỏ sự đồng cảm với Đinh Trang.

    Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân viết: "Cũng là một người truyền lửa nghề, một người đào tạo, một người Thầy cho nhiều lứa nghệ sĩ nhạc nhẹ. Nhưng thật mừng vì em chưa gặp trường hợp như trên. Và thật đau lòng vì đọc được những điều trên. Khủng khiếp quá. Bát nước đổ đi thật sự. Lẽ đời vốn chua chát mà không nghĩ tư tưởng phản thầy thế này! Chia sẻ với chị".

    Ca sĩ Anh Thơ bày tỏ: "Tôi đọc câu chuyện của Đinh Trang mà rơm rớm nước mắt, cô biết em rất thương học sinh và em từng nhờ cô dạy mấy học sinh của em khi chúng đỗ vào Nhạc viện. Em còn nói cô ơi, cô giúp chúng nó vì tụi nó nghèo lắm cô à. Mong các em kế sau rút kinh nghiệm. Tất cả các thầy cô đều thương học sinh của mình, không phải vì vật chất mà chỉ cần các em chịu khó học hỏi, biết cách ứng xử, yêu thương thầy cô hơn nữa. Các em đừng tiếc điều đó nhé".

    Ca sĩ Thành Lê động viên: "Có chút buồn chút hẫng và cũng có chút tiếc…Trang trong mắt Chị vẫn luôn là người cẩn trọng khi phát ngôn, sâu sắc và hơn hết là một người ngay thẳng, chân thành và tử tế …Chị tin khi đưa ra ánh sáng của những người mình đã từng yêu quý như vậy em cũng đã cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ. Chị tin, vẫn còn rất rất nhiều học sinh lương thiện tài năng sẽ cần em dạy dỗ và truyền lửa…đừng bao giờ để năng lượng, nhiệt huyết và đam mê của em vơi cạn chỉ vì những việc xảy ra của ngày hôm nay, Trang nhé!"

    Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ca sĩ Đinh Trang cho biết cơ duyên làm thầy của 3 học trò đó là được một người anh nhờ và cả 3 ca sĩ trẻ đã đặt niềm tin, gửi gắm cô tư vấn, dạy dỗ, dựng bài cho cuộc thi Sao Mai 2022.

    "Cũng thật may mắn khi tôi giúp được các em đạt được những thành công nhất định. Đặc biệt có em L.Q đã giành giải Quán quân dòng Thính phòng. Bản thân tôi khi đó sắp sinh bé thứ 2 nhưng vẫn nhiệt tình giúp đỡ, tư vấn chọn bài, dựng bài, truyền bí quyết thi cử, thậm chí chọn từng phục trang cho các bạn. L.Q đăng quang khi bé con vừa đầy tháng, tới nay bé vừa hơn 1 tuổi, còn bé lớn được 3 tuổi".

    Trao đổi với phóng viên Dân trí, Đinh Trang cho biết, cô đã biết sự việc cách đây hơn 10 ngày và suy nghĩ rất nhiều trước khi công khai câu chuyện này. Nữ ca sĩ tâm sự, những ngày qua, cô đã rất đắn đo, cân nhắc nên làm gì, có nên im lặng và để sự việc trôi qua hay không.

    Nhưng cuối cùng, cô quyết định lên tiếng để bảo vệ danh dự của mình, tiếp đó là để những sinh viên, ca sĩ trẻ mới bước vào nghề có nhận thức đúng đắn, không phạm sai lầm.

    "Sau khi tôi đăng tải bài viết, có rất nhiều giảng viên, nghệ sĩ gọi điện, nhắn tin cho tôi. Họ bày tỏ sự đồng cảm, cảm ơn tôi đã lên tiếng, bởi nếu tôi không nói ra, sẽ còn rất nhiều câu chuyện tương tự tiếp tục diễn ra", Đinh Trang cho hay.

    Đinh Trang cho biết thêm, sau bài viết, hai trong số 4 nhân vật được cô chỉ đích danh đã nhắn tin cho nữ ca sĩ để gửi lời xin lỗi và mong muốn cô gỡ bài viết. Tuy nhiên, cô cho rằng, họ đã đi quá giới hạn và không thật tâm nên cô vẫn giữ nguyên bài viết trên trang cá nhân.

    Chia sẻ với phóng viên Dân trí, NSND Thanh Hoa cho biết, bà may mắn khi có nhiều học trò hiểu biết, dễ thương và yêu mến cô giáo hết mực. Hầu hết các nghệ sĩ khi nhắc đến Thanh Hoa là cả sự kính trọng, nghĩa tình.

    "Sự biết ơn, tinh thần "tôn sư trọng đạo" là ý thức hệ, là văn hóa sống của mỗi người. Người Việt có câu "một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy", nhiều người tôi không dạy nhưng vẫn gọi tôi là cô giáo. Khi tôi ốm, các học trò như: Anh Thơ, Lê Mận, Huyền Trang… đã lên nhà chăm sóc tôi. Đó là những tình cảm đẹp mà tôi luôn trân trọng", NSND Thanh Hoa cho biết.

    dinh trang to 3 ca si tre vo on nsnd thanh hoa anh tho len tieng 2
    NSND Thanh Hoa.

    Hơn 1 ngày sau bài viết của Đinh Trang, Bảo Yến, đến sáng 13/10, ca sĩ Lan Quỳnh đã viết 1 status xin lỗi trên trang cá nhân. Lan Quỳnh gửi lời xin lỗi tới công chúng vì "những thông tin đã gây ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người". Cô cũng cho rằng mình đã sai khi có những hành vi không đúng chuẩn mực và "xin được rút kinh nghiệm sâu sắc từ sai lầm của chính mình".

    Tuy nhiên, cuối status, Lan Quỳnh khẳng định: "Người tôi phải xin lỗi nếu tôi có "ăn cháo đá bát" thì đó là cô giáo của tôi - Phó Trưởng khoa thanh nhạc Tân Nhàn. Cô là người tôi kính trọng, dạy dỗ tôi 3 năm học qua, không bao giờ tôi phản cô. Còn với người đã vu khống tự xưng là cô giáo và nhận tôi làm học trò, nhằm hạ bệ tôi, suy kiệt tinh thần, danh dự và kinh tế, luật pháp sẽ làm việc với họ".

    dinh trang to 3 ca si tre vo on nsnd thanh hoa anh tho len tieng 3

    Ngay lập tức, không ít đồng nghiệp đã bày tỏ bất bình trước lời xin lỗi này. Ca sĩ Tiến Hưng bình luận: "Em nên xem lại chính bản thân mình, chính em là người tìm đến chị Trang, xin chị Trang tư vấn, dựng bài vở cho em đi thi. Chị Trang đã bỏ công sức thời gian để dành cho em, thời gian đấy là thời gian của người phụ nữ 2 con người ta rất mệt mỏi mà vẫn dành thời gian cho em. Không ai tự dưng dành thời gian cho em nếu không yêu quý em đâu. Đâu phải cứ người thầy chính thức dạy mình trong nhà trường thì mới là thầy. Trong xã hội những ai giúp mình chỉ bảo cho mình lúc khó khăn đều xứng đáng là thầy của mình. Vậy mà em đối xử với chị ý như vậy. Em có vấn đề nghiêm trọng về tư tưởng. Thật sự im lặng những ngày qua để theo dõi nhưng giờ không thể chịu nổi".

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-trang-to-3-ca-si-tre-vo-on-nsnd-thanh-hoa-anh-tho-len-tieng-a595212.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan