+Aa-
    Zalo

    Đô đốc Mỹ sẵn sàng tấn công hạt nhân vào Trung Quốc nếu Trump yêu cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 27/7, chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết ông sẵn sàng tấn công hạt nhân vào Trung Quốc trong tuần tới nếu Tổng thống Donald Trump ra lệnh.

    Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, ông sẵn sàng tấn công hạt nhân vào Trung Quốc trong tuần tới nếu Tổng thống Donald Trump ra lệnh.

    Tuyên đố trên được Đô đốc Scott Swift, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đưa ra tại một cuộc họp an ninh tổ chức vào ngày 27/7, tại Đại học quốc gia Úc, sau khi diễn ra cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ - Úc ở ngoài khơi bờ biển nước này. Ngoài ra, Đô đốc Scott Swift cũng nhấn mạnh, quân đội luôn phải trung thành với vị Tổng tư lệnh của nước Mỹ.

    Khi được hỏi liệu ông có tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Trung Quốc trong tuần tới hay không nếu Tổng thống Trump ra lệnh, Đô đốc Swift đáp: “Câu trả lời sẽ là: Có”.

    Đô đốc Scott Swift. Ảnh: ABC News

    "Mọi thành viên của quân đội Mỹ đã tuyên thệ để bảo vệ hiến pháp của đất nước, chống lại tất cả kẻ thù trong và ngoài nước và tuân thủ các viên chức, đặc biệt là Tổng thống Mỹ - người chỉ huy trưởng của chúng tôi", ông Swift nhấn mạnh.

    Ông cũng nói thêm rằng: "Đây là cốt lõi của nền dân chủ Mỹ và bất cứ lúc nào một quân đội rời bỏ sự tập trung cũng như mất đi trung thành, thì chúng tôi thực sự gặp vấn đề nghiêm trọng”.

    Sau đó, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Charles Brown đã làm rõ rằng nói câu trả lời của Đô đốc Swift tái khẳng định nguyên tắc kiểm soát dân sự đối với quân đội Mỹ.

    "Đô đốc không nói đến tiền đề của câu hỏi, ông ấy chỉ nói về nguyên tắc quyền lực dân sự của quân đội mà thôi. Tiền đề của câu hỏi đó vốn dĩ là vô lý", ông Brown cho biết. 

    Cuộc tập trận Talisman Saber được tổ chức 2 năm một lần bao gồm 36 tàu chiến, có cả tàu ​​sân bay USS Ronald Reagan, 220 máy bay và 33.000 nhân viên quân sự.

    Cuộc tập trận bị theo dõi bởi Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc từ khu vực cách vùng đặc quyền kinh tế của Úc khoảng 320km.

    (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-doc-my-san-sang-tan-cong-hat-nhan-vao-trung-quoc-neu-trump-yeu-cau-a197378.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan