+Aa-
    Zalo

    Đoàn VĐV Olympic Triều Tiên từ chối nhận Galaxy Note 8

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các vận động viên Triều Tiên tham gia Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc đã từ chối sử dụng những chiếc Galaxy Note8 phiên bản giới hạn do Ban tổ chức tặng.

    Các vận động viên Triều Tiên tham gia Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc đã từ chối sử dụng những chiếc Galaxy Note8 phiên bản giới hạn do Ban tổ chức tặng.

    Một nguồn tin cho biết, đội Olympic của Triều Tiên tham gia Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 đã từ chối nhận những chiếc Galaxy Note8 phiên bản giới hạn từ Samsung do Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tặng.

    Các vận động viên Triều Tiên tại Gangneung, Hàn Quốc. Yonhap/TTXVN)

    Trước đó, ban tổ chức Olympic Pyeongchang 2018 đã quyết định cung cấp 4.000 chiếc Galaxy Note8 cho tất cả vận động viên đến từ các nước tham gia giải đấu lần này. Tuy nhiên, chỉ riêng Iran và Triều Tiên do vướng phải các lệnh trừng phạt nên đã không được nhận máy đúng quy định.

    Trong bối cảnh nổ ra tranh cãi về động thái phân biệt đối xử này, IOC cuối cùng đã quyết định tặng điện thoại thông minh cho các vận động viên Triều Tiên và Iran với điều kiện họ phải trả lại các thiết bị này sau khi kết thúc giải.

    Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết các vận động viên Iran đã vui vẻ chấp nhận đề nghị trên. Theo phỏng đoán của báo chí phương Tây, các vận động viên Triều Tiên nhận được chỉ đạo nói không với quà tặng điện thoại từ Hàn Quốc.

    Những chiếc Galaxy Note 8 phát cho vận động viên được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng hữu ích. Đây cũng là cách để nước chủ nhà tự quảng bá thương hiệu quốc gia.

    Phía Samsung khẳng định không liên quan đến việc trao quà lưu niệm. Galaxy Note 8 là mẫu điện thoại đời mới hàng đầu của Samsung. Mức giá cho một chiếc Galaxy Note 8 với dung lượng 64 gigabyte vào khoảng 1.100 USD.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-vdv-olympic-trieu-tien-tu-choi-nhan-galaxy-note-8-a219627.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan