+Aa-
    Zalo

    Dự kiến chiều tối nay (20/7) kết thúc rà soát điểm thi cao bất thường tại Sơn La

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện đoàn công tác của bộ GD&ĐT đang nỗ lực rà soát điểm thi cao bất thường tại Sơn La.

    Hiện đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đang nỗ lực rà soát điểm thi cao bất thường tại Sơn La.

    Sáng 20/7, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, hiện địa phương đang phối hợp với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT trong công tác rà soát điểm thi cao bất thường.

    “Dự kiến trong chiều tối nay sẽ kết thúc rà soát. Từ khi đoàn của bộ GD&ĐT về địa phương đã phối hợp chặt chẽ để làm việc, đồng thời công tác đảm bảo an ninh cũng được thắt chặt. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể”,ông Thủy cho hay.

    Trong khi đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm điểm chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, trong đêm qua, đoàn công tác đã làm việc liên túc tới 4h sáng với mong muốn nhanh chóng kết thúc cuộc rà soát.

    Rất đông lực lượng công an có mặt trong sở GD&ĐT Sơn La từ tối 19/7. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan đến nghi vấn điểm thi THPT quốc gia 2018 cao bất thường tại Sơn La, trả lời báo chí, ông Hoàng Tiến Đức- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã được thực hiện đúng theo quy định và trình tự rất chặt chẽ.

    "Kết quả của kỳ thi vừa qua hoàn toàn dựa vào sự nỗ lực của tập thể các thầy cô giáo và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của chính bản thân các em. Đến thời điểm này, qua báo cáo điểm thi của các tổ chấm, tôi xin đảm bảo không hề có điều bất thường gì xảy ra”, ông Đức nói.

    Theo báo VOV, 2 thủ khoa của Sơn La có điểm thi thật chênh rất nhiều so với điểm thi thử trước đó. Cụ thể thí sinh N.D có đến hai điểm 10 cho môn Lịch sử và Tiếng Anh, các môn khác Toán 9,6; Ngữ văn 9,0; Địa lý 8,25, GDCD 7,5. Điểm thi thử hồi tháng 3 của em này là Toán 6,4; Ngữ văn 6,5; Tiếng Anh 5,8; Lịch sử 5,5; Địa lý 4,25; GDCD 5,5.

    Còn thí sinh B.N có điểm thi 6 môn: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lý 8,25; Giáo dục Công dân 8; Tiếng Anh 9,8. Điểm thi thử, thí sinh này có điểm Toán: 5; Ngữ văn: 4; Tiếng Anh: 1,2; Lịch Sử: 6,25; Địa lý: 6,25; Giáo dục Công dân: 5,25.

    Trước đó, trả lời báo Tri thức Trực tuyến, ông Phạm Đăng Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cho rằng nếu chỉ so sánh điểm thi thử thấp với điểm thi thật cao mà cho là bất thường thì chưa thực sự toàn diện. Kỳ thi thử ở trường tổ chức vào tháng 3, cách kỳ thi THPT quốc gia hơn 3 tháng. Lúc đó, học sinh chưa tích lũy đủ kiến thức, kỹ năng để làm bài thi trắc nghiệm. Bên cạnh đó, do là thi thử, tâm thế, ý thức của các em chưa cao.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-chieu-toi-nay-207-ket-thuc-ra-soat-diem-thi-cao-bat-thuong-tai-son-la-a237077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan