Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Đức 1-0 Argentina: Hạ Argentina, ĐT Đức vô địch World Cup 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đức đấu với Argentina, trận chung kết World Cup 2014 khép lại sau 120 phút thi đấu với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Đức. Chức vô địch thể giới đã thuộc về đại diện châu Âu.

    (ĐSPL) - Đức đấu với Argentina, trận chung kết World Cup 2014 khép lại sau 120 phút thi đấu với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Đức. Chức vô địch thể giới đã thuộc về đại diện châu Âu.
    Đội hình xuất phát trận Đức đấu với Argentina
    Đức: Manuel Neuer; Philipp Lahm, Jerome Boateng, Mats Hummels, Benedikt Howedes; Christoph Kramer (Schurrle 32'), Bastian Schweinsteiger; Mesut Ozil, Toni Kroos, Thomas Muller; Miroslav Klose (Gotze 88').
    Bàn thắng: Gotze (113').
    Argentina: Sergio Romero; Pablo Zabaleta, Ezequiel Garay, Martin Demichelis, Marcos Rojo; Javier Mascherano, Lucas Biglia, Enzo Perez (Gago 87'); Lionel Messi, Gonzalo Higuain (Palacio 78'), Ezequiel Lavezzi (Aguero 46').
    Đức 1-0 Argentina: Hạ Argentina, ĐT Đức vô địch World Cup 2014
    Đức vô địch World Cup 2014 sau chiến thắng trong trận đấu với Argentina.
    Xem lại pha ghi bàn của Gotze.
    Chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng cũng phải chờ những phút cuối của hiệp phụ thứ 2, đội tuyển Đức mới giành được chiến thắng chung cuộc trước Argentina với tỷ số 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền vệ vào sân thay người trong hiệp hai Mario Gotez để giành chức vô địch World Cup 2014. Đây là chức vô địch thế giới lần thứ 4 trong lịch sử của đội tuyển Đức sau 24 năm chờ đợi kể từ lần gần nhất tại giải đấu năm 1990 tại Italia. Trong khi đó Argentina đành bằng lòng với ngôi á quân.
    Diễn biến trận đấu.
    Hiệp phụ thứ hai kết thúc. Chung cuộc đội tuyển Đức vượt qua Argentina với tỷ số 1-0. Những cỗ xe tăng đã chính thức trở thành nhà vô địch thế giới, vô địch World Cup 2014.
    Phút 120+2, Argentina được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m chếch sang cánh phải. Tiếc là Messi (10) lại sút bóng đi không trúng đích.
    Đức 1-0 Argentina(KT): ĐT Đức vô địch World Cup 2014
    Pha ghi bàn của Gotze.
    Phút 120, Per Mertesacker (17-Argentina) được tung vào sân thay Ozil (8).
    Vào! Đức-Argentina: 1-0. Phút 113, Schurrle (9-Đức) đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho Gotze (19) khống chế bằng ngực rồi thực hiện pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Romero (1-Argentina), mở tỷ số cho ĐT Đức.
    Phút 108, Kroos (18-Đức) treo bóng vào trong vòng cấm khiến Mascherano (14-Argentina) phải đánh đầu phá bóng.
    Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu. ĐT Argentina giao bóng
    Hết hiệp phụ thứ nhất. Hai đội vẫn hòa nhau 0-0.
    Phút 97, từ bên cánh trái, Rojo (16-Argentina) tạt bóng vào trung lộ để Palacio (18) xâm nhập vòng cấm và đối mặt với thủ môn Neuer (1-Đức) nhưng cú lốp bóng của anh lại đi chệch cột dọc.
    Phút 93, Palacio (18-Argentina) chuyền bóng cho Aguero (20) xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi cắt ngang khung thành ĐT Đức trong sự tiếc nuối của CĐV trên khán đài.
    Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu. ĐT Đức giao bóng.
    Hiệp hai khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hai đội sẽ phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua.
    Phút 90+1, Gotze (19-Đức) đột phá ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Romero (1-Argentina)
    Phút 88, Klose (11-Đức) rời sân nhường chỗ cho Mario Gotze (19).
    Phút 87, Fernando Gago (5-Argentina) được tung vào sân thay Perez (8).
    Phút 82, từ bên cánh phải, Ozil (8-Đức) chuyền ngang vừa tầm vào trước vòng cấm cho Kroos (18) băng vào dứt điểm nhưng không thành công.
    Phút 80, Muller (13-Đức) chuyền bóng khá thoáng trong vòng cấm nhưng Garay (2-Argentina) kịp giải nguy.
    Phút 78, Rodrigo Palacio (8-Argentina) được tung vào sân thay Higuain (9).
    Phút 75, Messi (10-Argentina) đột phá vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Đức.
    Phút 71, Muller (13-Đức) có pha chuyền bóng trong vòng cấm nhưng Schurrle (9) lại khống chế bóng không tốt.
    Phút 62, Lahm (16-Đức) chọc khe vào trong vòng cấm nhưng Muller (13) lại không hiểu ý.
    Phút 54, Muller (13-Đức) có pha căng ngang vào trong vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Demichelis (15-Argentina).
    Phút 47, Biglia (6-Argentina) chuyền cho Messi (10) xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc.
    TRỰC TIẾP Đức 0-0 Argentina(H2): Messi bỏ lỡ cơ hội rõ ràng
    Pha đột phá của Messi trong vòng cấm.
    Ngay đầu hiệp 2, Argentina có sự thay đổi người đầu tiên. Sergio Aguero (20) được tung vào sân thế chỗ Lavezzi (22).
    Hiệp hai bắt đầu. Argentina giao bóng.
    Trong hiệp 1, ĐT Đức nắm giữ 70\% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 3 pha dứt điểm, trong đó có 1 pha trúng đích. Bên phía Argentina thực hiện 3 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.
    Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
    TRỰC TIẾP Đức 0 - 0 Argentina(H2): Higuain suýt ghi bàn
    Tình huống Higuain bị thổi phạt việt vị khi đã làm tung lưới Argentina.
    Phút 45+2, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Kroos (18-Đức) treo bóng vào trong vòng cấm cho Howedes (4) bật cao đánh đầu dội cột dọc khung thành Argentina.
    Phút 44, Ozil (8-Đức) nhả bóng cho Kroos (18) tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành Tomero (1-Argentina).
    Phút 41, Messi (10-Argentina) đột phá từ bên cánh phải vào trong vòng cấm loại bỏ Hummels (5-Đức) nhưng cú dứt điểm của anh lại bị Boateng (20-Đức) chặn đứng.
    Phút 38, Muller (13-Đức) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Schurrle (9) tung ra cú dứt điểm nhưng không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Romero (1-Argentina).
    Phút 37, Messi (10-Argentina) chuyền bóng cho Higuain (9) nhưng lập tức bị Schweinsteiger (7-Đức) ngăn chặn.
    TRỰC TIẾP Đức 0 - 0 Argentina(H1): Higuain suýt ghi bàn
    Messi bị theo kèm rất chặt.
    Phút 32, Kramer (23-Đức) dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Andre Schurrle (9)
    Phút 30, Higuain (9-Argentina) đã đưa được bóng vào lưới ĐT Đức nhưng không bàn thắng được trọng tài công nhận do anh đã rơi vào thế việt vị.
    Phút 29, Schweinsteiger (7-Đức) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Lavezzi (22-Argentina).
    Phút 25, Ozil (8-Đức) có pha chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Klose (11) nhưng trung vệ Garay (2-Argentina) đã nhanh chân giải nguy.
    Nguy hiểm. Phút 21, Kroos (18-Đức) đánh đầu chuyền bóng về bất cẩn tạo điều kiện cho Higuain (9-Argentina) có cơ hội đối mặt với thủ môn Neuer (1-Đức) nhưng cú dứt điểm của anh lại đi không trúng đích.
    Phút 13, Lahm (16-Đức) tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng Klose (11) lại không thể tung ra cú sút.
    Phút thứ 9, Messi (10-Argentina) đột phá bên cánh phải loại bỏ Hummels (5-Đức) nhưng đường căng ngang của anh đã bị Schweinsteiger (7-Đức) chặn đứng.
    Phút thứ 6, Muller (13-Đức) có pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm cho Klose (11) nhưng Biglia (6-Argentina) kịp thời cản phá. 
    Phút thứ 4, Higuain (9-Argentina) tung ra cú dứt điểm từ pha phản công nhanh đưa bóng đi cắt ngang khung thành ĐT Đức.
    Phút thứ 3, ĐT Đức được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Dù vậy cú đá của Kroos (18) lại không vượt qua được hàng rào. 
    Trận đấu bắt đầu. ĐT Đức giao bóng. 

    Video màn trình diễn của ĐT Đức trong trận hủy diệt Brazil.

    Máy tính dự đoán kết quả trận Đức đấu với Argentina:

    ĐT Đức thắng Argentina với tỷ số 3-2.

    Tỷ lệ (thắng, hòa, thua): 42\% - 31\% - 27\%.

    Với những màn trình diễn ấn tượng hơn trong các trận đấu đã qua tại World Cup 2014, đoàn quân của HLV Joachim Loew được đánh giá trên cơ so với đối thủ trước cuộc đấu cuối. Nếu đội tuyển Đức đánh bại Pháp (1-0) và chủ nhà Brazil (7-1) bằng một thế trận lấn lướt và thuyết phục thì Argentina lại phải rất chật vật mới hạ được những Thụy Sỹ và Hà Lan bằng chiến thắng sát sao và đầy may rủi.
    Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, những cỗ xe tăng cũng đang sở hữu hàng tiền vệ và tấn công siêu mạnh, với những ngôi sao đẳng cấp từng nhiều năm thi đấu cùng nhau. Nói cách khác đó là một tập thể gồm nhiều cầu thủ xuất sắc được gắn kết trong một lối chơi tập thể gắn kết và lối chơi thăng hoa.
    Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Argentina dù chưa có được sự kết hợp tốt giữa các tuyến như đối thủ nhưng lại sở hữu những siêu sao có khả năng thay đổi cục diện trận đấu bên cạnh hàng thủ chắc chắn. Ghi ít bàn thắng hơn hẳn đội tuyển Đức song bú lại, đội bóng xứ Tango đã giữ sạch lưới ở cả 3 trận gần nhất trước Thụy Sỹ, Bỉ và Hà Lan. Bên cạnh đó ngôi sao số 1 Messi vẫn cho thấy sự lợi hại của mình trong vài trò kiến tạo hoặc trực tiếp ghi bàn. Anh tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của đại diện Nam Mỹ ở trận đấu sắp tới.
    Với hàng công cực mạnh, đồng thời đang hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng 7-1 trước Hà Lan, đội tuyển Đức được dự báo sẽ nhập cuộc với tâm thế của kẻ bề trên. Đại diện châu Âu sẽ cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút bằng lối chơi tấn công. Tuy nhiên sẽ có những thử thách lớn với Ozil và các đồng đội khi Argentia đã thể hiện được khả năng chống trọi với áp lực tấn công tốt ra sao trong cuộc đấu với Hà Lan ở bán kết.
    Một chút lợi thế đang nghiêng về phía người Đức bởi họ có quãng thời gian nghỉ trước trận nhiều hơn Argentina, đội bóng Nam Mỹ vừa phải trải qua trận “hành xác” 120 phút với Hà Lan.
    Bởi thế nếu tiếp tục thể hiện được sức mạnh tấn công đáng sợ như ở trận gặp Hà Lan, đại diện châu Âu đủ khả năng xuyên thủng mảnh lưới Argentina trong hai hiệp chính.
    Dự đoán: Đức thắng 2-1 trong 90 phút.
    Ấn F5 để liên tục cập nhật!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-1-0-argentina-ha-argentina-dt-duc-vo-dich-world-cup-2014-a40838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan