+Aa-
    Zalo

    Emmanuel Macron: Đại sứ Pháp ở Niger bị giữ làm con tin

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông tin về việc đại sứ và các nhà ngoại giao khác của nước này tại Niger “đang bị bắt làm con tin ở đại sứ quán”.

    Theo hãng tin AFP, ngày 15/9, Tổng thống Pháp - ông Emmanuel Macron cho biết ông Sylvain Itte - Đại sứ Pháp tại Niger, “đang bị giữ làm con tin” trong đại sứ quán Pháp. Ngoài ra, ông Macron cũng cáo buộc chính quyền quân sự Niger cản trở việc thực phẩm được giao tới đại sứ quán.

    “Khi chúng ta đang nói chuyện ở đây, có một đại sứ và nhân viên ngoại giao đang bị giữ làm con tin trong đại sứ quán Pháp. Họ (chính quyền quân sự Niger) đang ngăn chặn việc giao thực phẩm. Ông ấy được cung cấp khẩu phần theo kiểu của quân đội", ông Macron trả lời các phóng viên khi đang ở thị trấn Semur-en-Auxois (miền đông nước Pháp).

    Ngoài ra, tổng thống Pháp cũng cho biết ông Itte "không thể ra ngoài. Ông ấy bị chính quyền quân sự đưa vào nhóm ‘nhân vật không được hoan nghênh’”.

    emmanuel macron dai su phap o niger bi giu lam con tin2
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

    Khi được hỏi liệu ông có nỗ lực đưa đại sứ về nước hay không, ông Macron nhấn mạnh: “Tôi sẽ làm bất cứ điều gì chúng tôi nhất trí với Tổng thống Niger Mohamed Bazoum (người đã bị quân đảo chính lật đổ) vì ông ấy là người có thẩm quyền hợp pháp. Tôi đang trao đổi với ông ấy hàng ngày”.

    Ngày 25/8, chính quyền quân sự Niger đưa ra tối hậu thư yêu cầu ông Itte phải rời khỏi Niger trong vòng 48 giờ. Tuy nhiên, ông Macron sau đó khẳng định ông Itte vẫn sẽ ở lại Niger, vì phía Pháp không công nhận chính quyền quân sự Niger.

    emmanuel macron dai su phap o niger bi giu lam con tin
    Đại sứ quán Pháp tại Niger.

    Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình LCI, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna xác nhận, Đại sứ Itte đang tiếp tục làm việc và có một nhóm nhỏ các nhà ngoại giao ở cùng. Theo bà Colonna, ông Itte sẽ lưu lại Niger chừng nào Chính phủ Pháp còn muốn điều đó và việc ông hồi hương phụ thuộc quyết định của Tổng thống Macron.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/emmanuel-macron-dai-su-phap-o-niger-bi-giu-lam-con-tin-a591303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan