+Aa-
    Zalo

    Gia đình tài phiệt cho con gái dùng đồ hàng chục triệu đồng bị chỉ trích và màn đáp trả "cực gắt"

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao câu chuyện về một gia đình cho cho con mặc đồ đắt tiền hàng chục triệu đồng mỗi khi tới lớp. Tuy nhiên, việc làm này ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích của hội phu huynh.

    Dư luận Trung Quốc đang nổ ra một cuộc tranh cãi về câu chuyện của một cặp vợ chồng nước này. Theo đó, cặp vợ chồng này có con gái đang học tiểu học. Gia đình khá giàu có, cả bố và mẹ đều là giám đốc điều hành của một công ty nước ngoài, mỗi tháng kiếm được rất nhiều tiền. Vì nhà chỉ có một cô con gái nên họ rất cưng chiều, bao bọc con.

    Được biết, người mẹ đã chi 9.000 NDT (khoảng 30 triệu VNĐ) để mua một chiếc áo khoác cho con vào mùa đông. Chỉ cần nhìn vào chất liệu đã biết là hàng cao cấp. Tuy nhiên, sự việc này bất ngờ bị hội phụ huynh trong lớp chỉ trích.

    gia dinh tai phiet cho con gai do hang chuc trieu dong bi chi trich va man dap tra cuc gat dspl
    Gia đình tài phiệt cho con gái đồ hàng chục triệu đồng bị chỉ trích. Ảnh minh họa

    Theo đó, một số phụ huynh đã nhắn tin chê trách và nói: "Anh chị không cần cho con cái mặc quần áo đẹp như vậy, sẽ có tác dụng xấu. Nó gây ảnh hưởng đến những đứa trẻ khác, làm hỏng bầu không khí lớp học, khiến tụi trẻ so sánh với nhau",... 

    Tuy nhiên người mẹ cũng không nhịn mà phản bác ngay lập tức: "Tôi và chồng đã vất vả kiếm tiền, chúng tôi nghĩ tiêu cho con gái là điều tốt nhất. Chúng tôi mua đồ cho con thì ảnh hưởng gì đến những đứa trẻ khác? 

    Nếu chúng cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy quần áo của con gái tôi thì cũng chẳng phải lỗi của con tôi. Ở đâu cũng có người giàu hơn. Nếu ngay từ nhỏ đã ghét người giàu thì chứng tỏ cha mẹ giáo dục chưa tốt". 

    Thấy vậy, các phụ huynh khác tiếp tục lên tiếng, chất vấn bà mẹ này: "Con chị mặc quần áo đắt tiền như vậy, nếu trong quá trình vui đùa với các bạn cùng lớp mà bị hỏng thì nhà chúng tôi có phải bồi thường không?". 

    Người mẹ thẳng thừng nói: "Gia đình không thiếu số tiền ít ỏi đó. Chỉ cần đứa trẻ không sao, còn niệc trẻ con nô đùa là chuyện bình thường". 

    gia dinh tai phiet cho con gai do hang chuc trieu dong bi chi trich va man dap tra cuc gat dspl1
    Cuộc sống của những em nhỏ tài phiệt. Ảnh sưu tầm

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu về 2 luồng ý kiến trái chiều. Một bên bênh vực người mẹ, cho rằng những phụ huynh kia quá đáng và vô lý. Việc mua sắm gì cho con là chuyện riêng của mỗi gia đình, chỉ cần không ảnh hưởng tới người khác là được.

    Bên cạnh đó, gia đình này cũng nói rõ, sẽ không có chuyện bắt bồi thường nếu đồ của con mình có chẳng may bị hỏng trong quá trình vui chơi với các bạn. Vậy nên chuyện các phụ huynh kia chê trách, tỏ thái độ có phần xấu tính và ghen tị với người khác.

    Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, trẻ con không nên ăn diện quá mức. "Những đứa trẻ khác có thể ngại ngần, không dám tiếp xúc với con bạn nếu con mặc đồ quá đắt", một người để lại bình luận. 

    Liên quan đến vấn đề mặc đồ đắt tiền và bị chỉ trích, hồi tháng 3, cũng tại nước này, một cô giáo đã bị phụ huynh tố vì cho rằng lương giáo viên thấp nhưng lại mua áo khoác quá đắt tiền, chắc chắn đã vi phạm nội quy dạy học, nhận quà, theo ET.

    Cảm thấy tức giận vì đơn tố cáo vô lý của phụ huynh học sinh, nữ giáo viên nói thẳng, mặc dù có mức lương hàng tháng thấp nhưng cô đã làm việc nhiều năm và có một số tiền tiết kiệm.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-tai-phiet-cho-con-gai-dung-do-hang-chuc-trieu-dong-bi-chi-trich-va-man-dap-tra-cuc-gat-a598775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan