+Aa-
    Zalo

    Giải cứu cậu bé Ấn Độ bị mắc kẹt trong giếng hẹp 4 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại giếng không có mái che là đặc điểm chung ở các làng nông nghiệp Ấn Độ và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn chết người liên quan đến trẻ nhỏ.

    SCMP đưa tin, Lực lượng cứu hộ Ấn Độ đã giải cứu một cậu bé 10 tuổi bị câm, điếc vào cuối ngày 14/6 (giờ địa phương) khỏi một cái giếng hẹp, nơi cậu bị mắc kẹt trong hơn 4 ngày, chính quyền bang Chhattisgarh cho biết. 

    Cậu bé Rahul Sahu đã rơi xuống giếng nước sâu 24 mét vào chiều ngày 11/6 khi đang chơi ở sân sau ngôi nhà của mình ở bang Chhattisgarh, miền Trung Ấn Độ. 

    Máy xúc đất và cần cẩu đã được sử dụng để giúp đào một đường hầm bên cạnh cái giếng, rộng chỉ vài feet. Các binh sĩ quân đội và các thành viên của cơ quan ứng phó thảm họa của Ấn Độ đã giúp đỡ trong hoạt động giải cứu cậu bé. 

    Sahu "đã được giải cứu an toàn nhờ lời cầu nguyện của mọi người và nỗ lực không mệt mỏi của đội cứu hộ", thủ hiến bang Bhupesh Baghel cho biết trên Twitter.

    giai cuu cau be an do bi mac ket trong gieng 4 ngay
    Các nhân viên cứu hộ ở Ấn Độ cố gắng giải cứu một cậu bé 10 tuổi bị mắc kẹt dưới giếng hẹp trong 4 ngày. Ảnh: AFP.

    Jeetendra Shukla, người đứng đầu chính quyền địa phương, nói với các phóng viên rằng cậu bé Sahu "còn sống nhưng yếu" và được "đưa đến một bệnh viện chuyên khoa" ở quận gần đó. "Một con rắn cũng ở trong giếng, nhưng cậu bé đã thể hiện sự dũng cảm và giữ bình tĩnh", ông nói thêm. Vị lãnh đạo cho biết vì Sahu không thể nói và nghe, vậy nên hoạt động giải cứu của họ trở nên khó khăn hơn. 

    Các quan chức địa phương cho biết thời tiết xấu và những con rắn, bọ cạp có nọc độc được khai quật đã cản trở nỗ lực cứu hộ. Trong chiến dịch giải cứu, một camera đã được sử dụng để theo dõi tình trạng và chuyển động của cậu bé, cảnh sát trưởng quận Janjgir Vijay Agrawal thông tin. 

    Loại giếng không có mái che là đặc điểm chung ở các làng nông nghiệp Ấn Độ và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn chết người liên quan đến trẻ nhỏ.

    Năm 2019, một đứa trẻ 2 tuổi được kéo ra khỏi giếng và đã tử vong sau nỗ lực cứu hộ kéo dài 4 ngày ở bang Punjab, miền Bắc nước này. Cùng năm đó, một đứa trẻ khác (1,5 tuổi) đã được giải cứu ở bang Haryana lân cận sau khi bị mắc kẹt trong hai ngày.

    Bích Thảo (Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-cau-be-an-do-bi-mac-ket-trong-gieng-4-ngay-a541130.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan