+Aa-
    Zalo

    Google bị tố phá hủy bằng chứng trong vụ kiện chống độc quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Google phá hủy một cách có hệ thống các hồ sơ liên quan đến vụ kiện chống độc quyền đang diễn ra.

    Trong một hồ sơ pháp lý được ban hành tại Tòa án Liên bang thủ đô Washington (Mỹ) hôm 23/2 (giờ địa phương), các quan chức của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Google đã xóa bỏ các bằng chứng một cách có hệ thống trong vụ kiện chống độc quyền đang diễn ra. 

    Luật sư Kenneth Dintzer nhận định: "Việc Google xóa bỏ một lượng lớn các hồ sơ hàng ngày đã tạo ra một định kiến với Mỹ, khiến giới chức không có đủ nguồn thông tin liên quan tới cuộc thảo luận của các giám đốc điều hành công ty, bao gồm cả những người có thể sẽ phải ra tòa làm chứng".

    google
    Google bị cáo buộc phá hủy bằng chứng trong vụ kiện chống độc quyền. Ảnh: AP 

    Chính phủ Mỹ cho biết Google được yêu cầu chấm dứt chức năng tự động được gửi theo Quy tắc tố tụng dân sự liên bang. Tuy nhiên, công ty đã không lưu trữ các cuộc trò chuyện liên quan. Có nghĩa là trong gần 4 năm kể từ khi bắt đầu vụ kiện chống độc quyền, Google đã phá hủy có hệ thống toàn bộ các cuộc trao đổi bằng văn bản sau mỗi 24 giờ.

    Bộ Tư pháp Mỹ đã đề nghị tòa án ra phán quyết rằng gã khổng lồ công nghệ đã vi phạm hướng dẫn tố tụng dân sự và tổ chức một phiên điều trần để xác định cách xử phạt Google, đồng thời yêu cầu Google cung cấp thêm thông tin về truyền thông nội bộ. 

    Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 23/2, Google cho biết họ đã làm việc rất nghiêm túc và bác bỏ các cáo buộc nêu trên. Một phát ngôn viên của công ty công nghệ khẳng định các đội ngũ của mình đã làm việc tận tâm trong nhiều năm để giải đáp các câu hỏi và giải quyết vụ kiện. Họ nói thêm rằng công ty đã chuẩn bị hơn 4 triệu tài liệu trong trường hợp này và hàng triệu người tài liệu khác cho các cơ quan quản lý trên khắp thế giới.

    Vụ kiện chống độc quyền nhằm vào Google đã bắt đầu từ năm 2020. Chính phủ Mỹ khi ấy lập luận Google đã sử dụng sức mạnh thị trường của mình để gây bất lợi cho các đối thủ nhỏ hơn. Tuy nhiên, Google chỉ trích vụ kiện là "sai lầm nghiêm trọng".

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-bi-to-pha-huy-bang-chung-trong-vu-kien-chong-doc-quyen-a566913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan