+Aa-
    Zalo

    Google tiếp tục sa thải ít nhất 200 nhân viên

    (ĐS&PL) - Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình trong một đợt tái cơ cấu lại nhân sự, đồng thời chuyển một số vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

    CNBC đưa tin, Core là đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng nền tảng kỹ thuật đằng sau các sản phẩm chủ lực của công ty, bên cạnh việc bảo vệ an toàn trực tuyến cho người dùng. Nhóm Core bao gồm nhóm nhà phát triển Python, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nền tảng bảo mật, nền tảng ứng dụng, nhà phát triển cốt lõi và nhiều vị trí khác nhau.

    Hồ sơ gửi lên bang cho thấy ít nhất 50 vị trí bị sa thải thuộc văn phòng ở Sunnyvale, California.

    Phó chủ tịch Hệ sinh thái nhà phát triển Google Asim Husain đã thông báo tin tức về việc sa thải trong một email vào tuần trước. Ông cho biết đây là kế hoạch cắt giảm lớn nhất đối với nhóm của ông trong năm nay.

    "Chúng tôi dự định duy trì dấu ấn toàn cầu của mình đồng thời mở rộng đến các địa điểm có tốc độ tăng trưởng cao để có thể hoạt động gần hơn với các đối tác và cộng đồng nhà phát triển", ông Asim Husain nói.

    Google tiếp tục sa thải nhân viên. Ảnh minh họa

    Google tiếp tục sa thải nhân viên. Ảnh minh họa

    Trước đó, hàng trăm nhân viên thuộc các bộ phận Google Assistant, thiết bị phần cứng và một số thành viên nhóm kỹ thuật cốt lõi đã bị sa thải ngay đầu năm.

    Quyết định này là một phần của biện pháp cân đối chi phí cũng như đánh giá lại các ưu tiên của công ty. Việc sa thải khiến nhiều nhân viên và liên đoàn lao động của công ty lo ngại và phản ứng lại.

    Liên đoàn lao động của Alphabet, nhóm đại diện cho hơn 1.400 nhân viên tại công ty mẹ của Google, cho rằng đợt điều chỉnh nhân sự mới nhất không cần thiết. Google không thể tiếp tục sa thải các đồng nghiệp của họ trong khi vẫn kiếm được hàng tỷ USD mỗi quý. Ngoài ra, một bản kiến nghị đã được gửi đến Sundar Pichai, CEO của Google, nhấn mạnh sự cống hiến của nhân viên, đồng thời kêu gọi nên có một môi trường làm việc bền vững và nhiều hỗ trợ hơn.

    Google cho biết quyết định giảm việc làm được thúc đẩy bởi mong muốn đầu tư một cách có trách nhiệm vào các ưu tiên cốt lõi của công ty, thích ứng với thị trường đang phát triển. Hãng nhấn mạnh sự cần thiết phải thay đổi mang tính chiến lược về tổ chức, bao gồm cả việc loại bỏ, để đảm bảo sự phát triển bền vững, lâu dài.

    Năm 2023, Google gây sốc khi cắt giảm 6% lực lượng lao động, tương đương 12.000 người ngay đầu năm. Đây là đợt sa thải lớn nhất trong lịch sử công ty. Alphabet, công ty mẹ của gã khổng lồ tìm kiếm, hiện có 182.381 nhân viên trên toàn cầu.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/google-tiep-tuc-sa-thai-it-nhat-200-nhan-vien-a419520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan