+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng sơn 1000 m2 ở cụm công nghiệp La Phù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngọn lửa bất ngờ bùng lên, nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ xưởng sản xuất sơn có diện tích rộng khoảng 1000m2 của một công ty thuộc cụm công nghiệp xã La Phù.

    (ĐSPL) – Ngọn lửa bất ngờ bùng lên, nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ xưởng sản xuất sơn có diện tích rộng khoảng 1000m2 của một công ty  thuộc cụm Công nghiệp xã La Phù.

    Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào hồi 19h30 ngày 6/12 tại xưởng sản xuất sơn của công ty thuộc cụm Công nghiệp xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội).

    Theo một số người dân địa phương, khu vực xảy ra hỏa hoạn thuộc khu nhà xưởng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm sơn, bánh kẹo, nước giải khát... của  công ty Phú An Bình trong cụm công nghiệp La Phù. Vì chứa nhiều dung môi dễ cháy, ngọn lửa đã bùng lên dữ dội và nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ nhà xưởng rộng khoảng 1000m2 .

    Hiện trường vụ hỏa hoạn thiêu rụi xưởng sơn tại La Phù.

    "Khi đang ăn cơm thì tôi nghe thấy tiếng nổ kèm theo khói đen và lửa bốc cao. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng trong kho hàng, nhiều người dùng bình cứu hoả mini khống chế ngọn lửa nhưng không thành", bà Thảo một nhân chứng ở hiện trường cho hay. Theo nguồn tin từ người dân địa phương, nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn có thể là do chập điện.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 9 đã huy động tới hiện trường 4 - 5 xe cứu hỏa và xe chở nước cùng hàng trăm lính cứu hỏa đến dập lửa. Tuy nhiên, do vụ cháy xảy ra trên diện tích lớn, ngọn lửa bùng phát mạnh nên đơn vị đã yêu cầu chi viện từ Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội và các đơn vị khác.

    Lực lượng PCCC tham gia cứu hộ. 

    Đến khoảng 23h, ngọn lửa vẫn bao trùm hơn 1000m2 nhà xưởng. Lực lượng cứu hỏa đã ngăn được ngọn lửa lan ra khu vực bên ngoài xưởng.  Khoảng 23h40, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, lực lượng chức năng không ghi nhận trưởng hợp thương vong nào về người.

    Điều 4, Luật Phòng cháy và Chữa cháy: “Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy

    1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

    2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

    3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

    4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hoa-hoan-thieu-rui-xuong-son-1000-m2-o-cum-cong-nghiep-la-phu-a173075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan