+Aa-
    Zalo

    Hà Nội sẽ họp để quyết định thời gian đi học lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, sẽ xem xét việc cho học sinh THPT đi học trở lại vào ngày 9/3 hay không.

    Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, sẽ xem xét việc cho học sinh THPT đi học trở lại vào ngày 9/3 hay không.

    Tại cuộc họp khẩn vào tối ngày 6/3, liên quan đến phát hiện một trường hợp dương tính Covid-19 ở phố Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong cuộc họp ngày 7/3 sẽ xem xét quyết định việc học sinh THPT đi học lại hay không.

    “Toàn bộ nội dung cuộc họp chiều 6/3, đã quyết định cho học sinh cấp 3 đi học lại từ ngày 9/3. Trên cơ sở cập nhật tình hình lịch trình, những vấn đề liên quan đến đi lại của chị N., tất cả những người tiếp xúc gần với chị N., thì ngày 7/3 ban chỉ đạo thành phố sẽ họp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng trước mắt những quyết định chiều 6/3 thì vẫn giữ nguyên”, ông Chung nói.

    Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng cho biết, việc đi học của học sinh Hà Nội sẽ được ban chỉ đạo của thành phố xem xét, quyết định lại vào cuộc họp ngày 7/3.

    “Riêng về chuyện đi học lại của học sinh, ngày 7/3, Ban Chỉ đạo của thành phố sẽ họp tiếp, cập nhật tất cả tình hình. Thành phố ưu tiên bảo vệ sức khỏe của người dân và học sinh lên hàng đầu. Khi nào kiểm soát an toàn mới cho học sinh quay trở lại trường”, ông Huệ nói.

    Hà Nội sẽ họp để quyết định thời gian đi học lại. Ảnh minh họa

    Tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội đã công bố nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19 là N.H.N. (SN 1993, tạm trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Hiện, bệnh nhân này đang được cách ly theo dõi tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW.

    Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh từ Nội Bài sang London (Anh). Đến 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan (Italy) khi nơi đây chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát. Đến 20/2, bệnh nhân quay trở lại London để sang Paris (Pháp) gặp chị gái.

    Ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London. Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, hôm sau xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người. Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ London về Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt).

    Sau khi về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, bênh nhân xuất hiện sốt (38 độ), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi và đã đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, quận Ba Đình vào ngày 5/3. Sau khi được chẩn đoán viêm phổi, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở và được kết luận dương tính với Covid-19 tại đây.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-hop-de-quyet-dinh-thoi-gian-di-hoc-lai-a314349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan