+Aa-
    Zalo

    Italy ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 trong ngày cao chưa từng có

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 6/3 đánh dấu ngày Italia có số người tử vong và nhiễm mới Covid-19 nhiều nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này cách đây 2 tuần.

    Hôm 6/3 đánh dấu ngày Italy có số người tử vong và nhiễm mới Covid-19 nhiều nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này cách đây 2 tuần.

    Nữ du khách đeo khẩu trang tại Italy. Ảnh: Getty.

    CNN đưa tin, giám đốc Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy Angelo Borelli hôm 6/3 cho biết có thêm 49 người đã tử vong do Covid-19 tại nước này, nâng tổng số ca thiệt mạng lên 197.

    Cũng trong vòng 24 giờ qua, Italy ghi nhận thêm 778 ca nhiễm mới, nâng số người nhiễm tại quốc gia này lên 4.636 người, nhiều thứ 4 chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

    Như vậy, ngày 6/3 đánh dấu ngày Italy có số người tử vong và nhiễm mới Covid-19 nhiều nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này cách đây 2 tuần, thậm chí số ca tử vong trong ngày cao hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Hiện dịch Covid-19 đã lan ra toàn bộ 22 khu vực của Italy.

    Cơ quan y tế cho biết độ tuổi trung bình của những người tử vong vì Covid-19 tai Italy là 81, trong đó 28% là phụ nữ và hầu hết đều có các bệnh lý nền từ trước khi nhiễm virus. Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Italy là 4,25%, cao hơn hầu hết các quốc gia khác.

    Trong một dấu hiệu đáng lo ngại đối với các cơ sở y tế đang chịu áp lực lớn, số bệnh nhân phải chăm sóc đặc biệt đã tăng 30% lên 462 trường hợp trong ngày 6/3. Số ca hồi phục hoàn toàn là 523, tăng 26% so với lần thống kê liền trước.

    Các nhà phân tích cho rằng cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ đẩy nền kinh tế Italty rơi vào suy thoái lần thứ 4 sau 12 năm. Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody's đã hạ dự báo tăng trưởng đối với Italy xuống còn -0.5% vào năm 2020.

    "Chúng tôi đang kêu gọi đất nước đoàn kết, chúng ta đang chung một con thuyền và chúng ta cần phối hợp với nhau nếu không sẽ rất khó sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng này", Thủ tướng Italy Giuseppe Conte phát biểu trong một cuộc họp báo.

    Hôm 4/3, chính phủ đóng cửa toàn bộ trường học đến ngày 15/3, đóng cửa rạp chiếu phim, nhà hát dài hạn hơn và yêu cầu tổ chức các sự kiện thể thao, bao gồm các trận đấu của giải Serie A, tại sân nhưng không cho khán giả vào xem.

    Nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại với Italy. Cộng hòa Séc hôm qua thông báo, bất cứ ai trở về từ Italia sẽ phải bị cách ly 2 tuần, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt. Trong khi đó, quốc gia láng giềng Slovakia cấm toàn bộ cách chuyến bay đi đến và từ Italy.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-ghi-nhan-so-ca-tu-vong-do-covid-19-trong-ngay-cao-chua-tung-co-a314338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan