+Aa-
    Zalo

    Hai nghi phạm Triều Tiên và thi thể nghi của ông Kim Jong-nam đã rời Malaysia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 nghi phạm Triều Tiên và thi thể của người nghi là ông Kim Jong-nam đã lên máy bay rời Malaysia vào tối hôm 31/3, đài NHK đưa tin.

    2 nghi phạm Triều Tiên và thi thể của người nghi là ông Kim Jong-nam đã lên máy bay rời Malaysia vào tối hôm 31/3, đài NHK đưa tin.

    [mecloud]Ws1JeQosdG[/mecloud]

    NHK đưa tin, hai nghi phạm trong nghi án Kim Jong-nam được xác định là Bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên Hyon Kwang Song và nhân viên hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo Kim Uk Il.

    Hôm 30/3, hai người này cùng thi thể nghi của ông Kim Jong-nam đã lên chuyến bay mang số hiệu MH360 của hãng hàng không Malaysia Airlines, khởi hành lúc 17h39. Máy bay đã đáp tại sân bay Bắc Kinh vào sáng ngày 31/3 để quá cảnh trước khi trở về Triều Tiên.

    Hai nghi phạm bị nghi là từng trốn trong đại sứ quán Triều Tiên đã rời Malaysia vào tối 30/3. - Ảnh: NHK.

    Yonhap đưa tin, các nhà ngoại giao Triều Tiên đã rời sân bay trên một xe limousine màu đen.

    Hôm 30/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak  tuyên bố: "Sau khi hoàn thành việc khám nghiệm tử thi và nhận được thư yêu cầu của gia đình nạn nhân, cơ quan điều tra Malaysia đồng ý trao trả thi thể người này cho Triều Tiên". Bên cạnh đó, ông Najib không nhắc tới tên Kim Jong-nam, mà chỉ nói đó là "công dân Triều Tiên".

    Sau cuộc đàm phán cuối cùng giữa chính phủ Malaysia và Triều Tiên, liên quan đến việc điều tra cái chết của công dân được cho là ông Kim Jong-nam, hai nước đã có quyết định trên.

    Trong khi đó, 9 công dân Malaysia bị cấm rời khỏi Triều Tiên trước đó đã được phép hồi hương.

    Các nguồn tin ngoại giao tiết lộ, Bình Nhưỡng đã yêu cầu Kuala Lumpur trao trả thi thể nam công dân, thả nghi phạm, nhằm đổi lại việc Bình Nhưỡng sẽ bãi bỏ lệnh cấm xuất cảnh đối với công dân Malaysia ở Triều Tiên.

    (Theo Yonhap/CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nghi-pham-trieu-tien-va-thi-the-nghi-cua-ong-kim-jong-nam-da-roi-malaysia-a185898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan