+Aa-
    Zalo

    "Hái ra tiền" từ những công việc không tưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Airtasker.com là một trang web chuyên đăng những công việc vặt kỳ lạ, đơn giản bởi khổ chủ không muốn làm, và họ sẵn sàng chi một số tiền hậu hĩnh để người khác làm giúp.

    Airtasker.com là một trang web chuyên đăng những công việc vặt kỳ lạ, đơn giản bởi khổ chủ không muốn hoặc quá lười để làm, và họ sẵn sàng chi một số tiền hậu hĩnh để người khác làm thay giúp mình.

    Chạy việc vặt chưa bao giờ là công việc vui vẻ. Thế nhưng đối với hàng nghìn người dân Úc, họ sẵn sàng làm những công việc vặt có một-không-hai để kiếm thêm chút tiền tiêu dùng.

    Trang Daily Mail đã tổng hợp lại những công việc hài hước và kỳ lạ nhất trên Airtasker.com, và ngạc nhiên thay, rất nhiều người tranh nhau để được thực hiện chúng.

    Một người đàn ông tên John có một người bạn gái, và hài hước là cô ấy không biết cách chần một quả trứng cho ngon. Vì vậy, John đã đăng bài lên Airtasker.com để tìm một thầy/cô giáo dạy nấu ăn tại nhà nhằm chỉ bảo cho bạn gái anh. Mức giá mà anh đưa ra là $100/buổi.

    John viết: "Tôi cần ai đó đã từng làm việc tại nhà hàng, tốt nhất là đã luộc qua rất nhiều trứng, sẽ đến nhà tôi vào ngày Chủ Nhật để hướng dẫn cho bạn gái tôi cách luộc trứng."

    Ảnh minh họa - Daily Mail

    "Nếu có bất kỳ dụng cụ cần thiết để buổi học hiệu quả hơn, xin đừng ngần ngại sắm nó và giữ lại hóa đơn, tôi sẽ hoàn lại đầy đủ tiền cho bạn."

    Kết bài, John còn bổ sung thêm: Nếu bạn có thể dạy chúng tôi cách làm sốt Hollandaise, tôi rất sẵn lòng trả thêm tiền. (Hollandaise là một loại nước sốt thường được dùng trong các món Pháp, có thành phần từ lòng đỏ trứng, bơ và nước cốt chanh).

    Bài post đã được rất nhiều người hỏi thăm, và cuối cùng John cũng tìm được một đầu bếp mà mình ưng ý.

    Một người đàn ông tên Matt tới từ thành phố Melbourne, Úc có ý định tổ chức một bữa "đập phá" tại câu lạc bộ của mình, và anh đang tìm người để trang trí cho các quả bóng bay của đêm tiệc.

    Anh đã đăng tìm người với tít như sau: "Vẽ thêm "ngực" cho 250 quả bóng hồng". Giá của nhiệm vụ này là $50.

    Ảnh minh họa - Daily Mail

    "Tôi không đùa đâu, tôi thực sự cần tổ chức một bữa tiệc thường niên và 250 quả bóng hồng đã sẵn sàng để được trang trí. Bạn chỉ việc vẽ thêm "núm" cho các quả bóng bằng 2 chiếc bút lông mà chúng tôi cung cấp. Công việc này sẽ chỉ ngốn của bạn khoảng 1 giờ đồng hồ, quá dễ dàng phải không?", Matt đăng lời mời gọi.

    Yousef, một chàng trai trẻ sống tại Sydney tha thiết muốn tìm một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để giúp anh có một bức ảnh đại diện lung linh cho tài khoản Tinder của mình. Anh sẵn sàng chi trả $150 cho ai có thể làm điều này.

    Ảnh minh họa - Daily Mail

    "Có vẻ như tính cách hài hước và tốt bụng chưa đủ để tôi có thể tìm được một người phụ nữ tuyệt vời, tôi rất cần cánh tay trợ giúp của các bạn để có một bức ảnh hớp hồn các cô gái trên Tinder. Để chuẩn bị, tôi đã mua rất nhiều áo mới, đi cắt tóc và phẩy light nâu sáng rất đẹp rồi.", Matt khẩn thiết viết.

    Các filter trong snapchat vốn rất được lòng các chị em phụ nữ, thế nhưng nhiều người lại chỉ một thích một bộ phận trong filter mà không hài lòng với các chi tiết khác. Gặp phải tình huống tương tự, một người phụ nữ có biệt danh Apple đã đăng lên Airtasker.com để tìm các cao thủ công nghệ giúp cô xóa đi tai và mũi trong một filter của Snapchat. Công việc đơn giản này được cô trả giá $5.

    Ảnh minh họa - Daily Mail

    Đúng là thời đại của các ứng dụng làm đẹp, dường như mọi bức ảnh của chị em bạn dì đều phải gắn thêm filter mới đủ lung linh.

    Chị Stacy ở Sydney đã tá hỏa khi phát hiện ra có một con nhện trong bồn tắm của mình. Cô vội vã lên mạng tìm kiếm người giúp cô loại bỏ con nhện càng sớm càng tốt.

    Ảnh minh họa - Daily Mail

    Sau đó, có một người phụ nữ đã mang hẳn dụng cụ chuyên dụng đến để giúp Stacy làm việc này. Vô cùng cảm kích, Stacy đã viết: "Tôi thật sự biết ơn những gì cô ấy đã làm ngày hôm nay, nếu lần sau trong nhà lại xuất hiện côn trùng, tôi chắc chắn sẽ liên lạc ngay với cô ấy."

    Một fan cuồng của show truyền hình Game of Throne có tên John đã đăng tải một công việc trị giá $100 trên Airtasker.com: giúp anh ấy chuẩn bị nội dung cho trò giải đố Game of Throne.

    Yêu cầu của John với công việc là: có tất cả 4 vòng với 12 câu hỏi. Vòng 1 sẽ là ảnh của 10 nhân vật để mọi người đoán tên, vòng 2 là những câu hỏi để loại bớt người chơi, vòng 3 với những câu hỏi khó hơn nữa và vòng 4 với các câu hỏi đúng - sai để tìm ra người thắng cuộc.

    Một người phụ nữ tên Queenie đã nhận và hoàn thành xuất sắc công việc này cho John.

    John viết: "Tôi rất hay sử dụng Airtasker và Queenie là người chuyên nghiệp nhất tôi đã làm việc cùng. Cô ấy đã hoàn thành công việc trước hạn được giao và chất lượng thì trên cả tuyệt vời."

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ra-tien-tu-nhung-cong-viec-khong-tuong-a225639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan