+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm hải cẩu con bị giết dã man để lấy lông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những hình ảnh kinh hoàng cho thấy nhiều hải cẩu con đã bị ngư dân Canada bắn, bị nện bằng gậy cho đến khi bị thương trước khi được kéo lên tàu để lột da.

    (ĐSPL) - Những hình ảnh kinh hoàng cho thấy nhiều hải cẩu con đã bị ngư dân Canada bắn, bị nện bằng gậy cho đến khi bị thương trước khi được kéo lên tàu để lột da.

    Cảnh giết hải cẩu con dã man được ghi lại ở vùng biển Newfoundland của Canada. Hàng trăm con hải cẩu con chỉ vài tuần tuổi đã bị thợ săn  giết chết, lột da và lấy đi bộ lông quý giá. Rất ít hải cẩu có thể thoát khỏi vào mùa săn bắt này.

    Giám đốc Tổ chức nhân đạo HSI, bà Rebecca Aldworth cho biết: "Những gì đã từng chứng kiến khiến tôi ám ảnh. Nếu những hình ảnh này diễn ra tại nơi nhiều người có thể chứng kiến, chắc chắn, hoạt động săn bắt hải cẩu sẽ được chấm dứt cách đây nhiều thập kỷ. Thế nhưng, nó thường chỉ diễn ra ở những vùng biển xa xôi...".

    Tình trạng săn bắt hải cẩu lấy lông diễn ra thường niên tại Canada. Rất nhiều tổ chức nhân đạo và các cá nhân trên thế giới đã lên tiếng phản đối, kêu gọi Canada dừng việc săn bắt này lại.

    Theo HSI, chính quyền Newfoundland đã cho phép ngư dân giết chết tới 468.000 con hải cẩu, trong số đó, rất nhiều con mới chỉ vài tuần tuổi để lấy lông mặc dù nhu cầu dùng lông hải cẩu trên thế giới đã giảm đi rất nhiều.

    LINH LAN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-hai-cau-con-bi-giet-da-man-de-lay-long-a91523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan