+Aa-
    Zalo

    Hiện trường vụ cháy kinh hoàng khiến hơn 250 người thương vong ở Iraq

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Cơ quan phòng vệ dân sự Iraq, các báo cáo ban đầu cho thấy pháo hoa được sử dụng trong đám cưới đang diễn ra tại hội trường có thể là nguyên nhân gây hỏa hoạn.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Aljazeera, ngọn lửa được cho là bùng lên vào khoảng 22h45 ngày 26/9 (giờ địa phương) tại một hội trường tổ chức sự kiện quy mô lớn thuộc quận Hamdaniya (tỉnh Nineveh, Iraq).

    Trao đổi với Reuters, ông Hassan al-Allaq - Phó Thống đốc tỉnh Nineveh nói rằng 113 người được xác nhận đã tử vong. Trong khi đó, truyền thông nhà nước đưa tin vụ cháy đã khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và 150 người bị thương.

    Đầu ngày 27/9, ông Najim al-Jubouri - Thống đốc tỉnh Nineveh cảnh báo rằng chưa có số liệu cuối cùng về số người thương vong trong vụ cháy. Điều này có nghĩa số người thiệt mạng vẫn có khả năng tăng lên.

    hien truong vu chay kinh hoang khien hon 250 nguoi thuong vong o iraq
    hien truong vu chay kinh hoang khien hon 250 nguoi thuong vong o iraq4
    Vụ cháy lớn xảy ra tại một hội trường ở Iraq - nơi đang diễn ra đám cưới. Ảnh: Reuters

    Theo các tuyên bố chính thức, nhiều xe cứu thương cùng đội ngũ y tế đã được chính quyền liên bang Iraq và chính quyền khu vực Kurrdistan bán tự trị của Iraq điều động đến hiện trường.

    “Mọi nỗ lực đang được thực hiện để cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc đáng tiếc”, ông Saif al-Badr - người phát ngôn Bộ Y tế Iraq thông tin. Video từ hiện trường vụ cháy cho thấy lực lượng cứu hỏa đang tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát cháy đen của tòa nhà.

    Imad Yohana (34 tuổi) - một người sống sót sau vụ cháy kinh hoàng kể: “Chúng tôi nhìn thấy ngọn lửa bập bùng, bốc lên từ hội trường. Những người thành công thoát ra ngoài và những người không bị mắc kẹt. Ngay cả những người tìm được đường thoát khỏi đám cháy đều đau buồn”.

    Theo thông tin từ Cơ quan phòng vệ dân sự Iraq, các báo cáo ban đầu cho thấy pháo hoa được sử dụng trong đám cưới đang diễn ra tại hội trường có thể là nguyên nhân gây hỏa hoạn. Aljazeera cho biết pháo hoa thường xuất hiện trong các đám cưới tại Iraq và khoảng 1.000 người được cho là đã có mặt tại hội trường khi hỏa hoạn bùng phát.

    hien truong vu chay kinh hoang khien hon 250 nguoi thuong vong o iraq2
    Các binh sĩ và nhân viên cứu hộ tập trung xung quanh xe cứu thương bên ngoài Bệnh viện Đa khoa Hamdaniyah ở Al-Hamdaniyah (Iraq). Ảnh: AFP

    Thông tin ban đầu cho thấy hội trường được làm từ vật liệu xây dựng rất dễ cháy, khiến công trình nhanh chóng sụp đổ hơn. Chưa kể, tòa nhà dường như không có các biện pháp an toàn phù hợp, kể cả các lối thoát hiểm.

    XEM THÊM: Sự hình thành của siêu lục địa khiến Trái Đất không thể sinh sống trong 250 triệu năm nữa?

    Cơ quan phòng vệ dân sự Iraq cũng báo cáo sự hiện diện của các tấm đúc sẵn tại hội trường sự kiện, vốn rất dễ cháy và vi phạm các tiêu chuẩn an toàn”. “Ngọn lửa khiến một số phần của trần hội trường sập xuống vì sử dụng vật liệu dễ cháy, giá rẻ”, cơ quan này cho hay.

    Trong một tuyên bố trực tuyến, Văn phòng của Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani cho biết ông đã chỉ đạo điều tra vụ hỏa hoạn, đồng thời yêu cầu các quan chức thuộc Bộ Nội vụ và Bộ Y tế cung cấp sự cứu trợ cho những người gặp nạn.

    hien truong vu chay kinh hoang khien hon 250 nguoi thuong vong o iraq3
    hien truong vu chay kinh hoang khien hon 250 nguoi thuong vong o iraq1
    Nhiều xe cứu thương cùng đội ngũ y tế đã được điều động đến hiện trường. Ảnh: Reuters

    Đinh Kim(Theo Aljazeera, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-chay-kinh-hoang-khien-hon-250-nguoi-thuong-vong-o-iraq-a592776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan