+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh mới của ông Kim Jong-un gây xôn xao, gầy hẳn đi sau thời gian "vắng bóng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức ảnh mới đây của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được hãng tin Yonhap News đăng tải đang khiến dư luận xôn xao vì vẻ ngoài gầy hẳn đi của ông sau 1 tháng "vắng bóng".

    Hôm 5/6 vừa qua, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đã đăng tải hình ảnh mới của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp bộ chính trị của đảng cầm quyền. Theo đó, hãng tin NK News đã phân tích hình ảnh này, chỉ ra dấu hiệu giảm cân rõ rệt của ông Kim. 

    screen shot 2021 06 09 at 160032
    Hình ảnh mới cho thấy ông Kim Jong-un có dấu hiệu giảm cân sau khoảng 1 tháng không xuất hiện trước truyền thông. Ảnh: Yonhap 

    Ngày 8/6, trang thông tin có trụ sở tại thủ đô Seoul đã phóng to hình ảnh của ông Kim cho thấy cổ tay trái của ông nhỏ hơn hẳn so với trước đây trong những bức ảnh được chụp từ tháng 11/2020 và tháng 3 năm nay.

    screen shot 2021 06 09 at 160421
    NK News phóng to ảnh cổ tay của ông Kim Jong-un để so sánh sự thay đổi trong nhiều thời điểm. Ảnh: NK News

    Hình ảnh mới gầy hơn hẳn của ông Kim đã gây xôn xao và một lần nữa làm dấy lên những đồn đoán về tình trạng sức khoẻ của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Theo tờ Guardian, ông Kim Jong-un nghiện thuốc lá nặng. Ngoài ra, các nhà phân tích cho rằng chứng thừa cân cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khoẻ của ông Kim. 

    NK News trích thông tin từ cơ quan tình báo quốc gia của Hàn Quốc hồi năm ngoái cho rằng ông Kim nặng tới 140kg (hạng 22) và đã tăng trung bình 6-7kg một năm kể từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2011.

    chu tich trieu tien kim jong un
    Hình ảnh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu bế mạc hội nghị của Đảng Công nhân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng vào ngày 8/4/2021. Ảnh: Yonhap/KCNA

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên ông Kim Jong-un vướng phải những đồn đoán về tình trạng sức khoẻ. Trước đó, vào năm 2020 nhà lãnh đạo Triều Tiên đã từng gây xôn xao vì có khoảng 3 tuần không xuất hiện trước công chúng, ông thậm chí còn bỏ lỡ cả dịp lễ kỷ niệm ngày sinh cựu lãnh tụ Kim Nhật Thành, ông nội của ông Kim Jong-un.

    Tuy nhiên, vào tháng 4 cùng năm, cả phía Hàn Quốc và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đều khẳng định tình trạng sức khoẻ của ông Kim Jong-un hoàn toàn bình thường. 

    Thời điểm ấy, ông Trump vẫn còn đang tại vị và từng xây dựng quan hệ với ông Kim. Theo đó, cựu tổng thống Mỹ quả quyết nói những báo cáo về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên mắc bệnh thực chất là "dựa trên những tài liệu cũ rích" và hoàn toàn "không chính xác".

    Bản thân trang tin NK News cũng không thể xác nhận việc ông Kim Jong-un giảm cân có liên quan tới sức khoẻ của ông hay đây là việc giảm cân có mục đích của nhà lãnh đạo. Một nhà phân tích đã nói với NK News rằng chủ tịch Triều Tiên có thể đã quyết định giảm cân để cải thiện vị thế của mình ở quê nhà.

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-moi-cua-ong-kim-jong-un-gay-xon-xao-gay-han-di-sau-thoi-gian-vang-bong-a503386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan