+Aa-
    Zalo

    HLV Deschamps tiết lộ "điểm mấu chốt" giúp Pháp đăng quang World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Didier Deschamps cho rằng Mbappe có khả năng vượt qua những tiền bối như David Trezeguet và Thierry Henry để trở thành nhà vô địch thêm một lần nữa.

    HLV Didier Deschamps cho rằng Mbappe có khả năng vượt qua những tiền bối như David Trezeguet và Thierry Henry để trở thành nhà vô địch thêm một lần nữa.

    HLV Didier Deschamps là người thứ ba trong lịch sử, vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ và HLV. - Ảnh: Getty

    Chiến thắng 4-2 trước đội tuyển Croatia đã chính thức đưa Pháp trở thành nhà vô địch World Cup 2018. Việc giúp “Gà trống Gaulois” đăng quang tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay cũng giúp HLV Didier Deschamps trở thành người thứ 3 trong lịch sử sau Mario Zagallo và Franz Beckenbauer vô địch World Cup với tư cách là cầu thủ lẫn HLV.

    HLV Didier Deschamps cho hay: “Pháp đã hoàn tất hành trình ở World Cup 2018 bằng một tập thể rất trẻ nhưng đã thể hiện những phẩm chất ấn tượng. Điều khiến tôi tự hào nhất ở các học trò là việc họ luôn giữ được thái độ đúng đắn. Tôi cũng nhắc đi nhắc lại với họ rằng: đừng bao giờ bỏ cuộc dù trong hoàn cảnh nào”.

    Theo chiến lược gia người Pháp, sức mạnh tinh thần đã giúp Les Bleus vượt qua những thời điểm khó khăn ở trận chung kết World Cup 2018: “Chẳng có gì là hoàn hảo cả và hôm nay Pháp cũng mắc những sai lầm. Tuy nhiên, chúng tôi đã thể hiện sức mạnh tinh thần và tâm lý vững vàng. Đó là điểm mấu chốt giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn trong hiệp 1 để dẫn trước 2-1”.

    “Một số người sẽ tự hỏi rằng: Pháp có phải nhà vô địch hoa mỹ? Điều đó không quan trọng. Pháp là nhà vô địch thế giới trong vòng 4 năm tới. Hãy nhớ lấy điều đó.” – HLV Didier Deschamps tổng kết về hành trình của Pháp ở World Cup 2018.

    Cầu thủ Mbappe -  Ảnh: Reuters.

    Với 4 bàn thắng trong 7 trận đấu tại vòng chung kết World Cup năm nay, Kylian Mbappe góp công lớn trong chiến tích của Pháp, đồng thời trở thành cầu thủ trẻ hay nhất giải đấu.

    Vị chiến lược gia người Pháp đã dành những lời "có cánh" cho cậu học trò sau khi kết thúc hành trình World Cup với vị trí quán quân. Ông cho rằng Mbappe có khả năng vượt qua những tiền bối như David Trezeguet và Thierry Henry để lặp lại chiến công vô địch này.

    "Mbappe mới 19 tuổi, và tôi hy vọng cậu ấy sẽ trở thành nhà vô địch thế giới một lần nữa", HLV Didier Deschamps chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận đấu với đội tuyển Croatia.

    Bên cạnh đó, ông cũng ca ngợi Antoine Griezmann, đối tác của Mbappe trên hàng công. Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa các cầu thủ là yếu tố then chốt trong chiến thắng của đội tuyển Pháp.

    "Antoine có những phẩm chất tuyệt vời và cực kỳ khiêm tốn. Cậu ấy sống nhờ vào tập thể và tập thể là quan trọng nhất. Có những cá nhân tạo nên sự khác biệt như Kylian, Paul hay Antoine, song đội bóng này được xây dựng xung quanh tất cả mọi người", vị chiến lược gia người Pháp cho biết.

    Về phần Griezmann, cầu thủ này dùng từ "phi thường" để nói về những đồng đội của mình. Tiền đạo khoác áo Atletico Madrid chia sẻ: "Các con của chúng tôi sẽ rất tự hào về bố nó. Chúng tôi phải tận hưởng điều này ngay bây giờ. Cả đội đã cố gắng đưa ra một hình ảnh đẹp về đội tuyển Pháp".

    Đây là chức vô địch World Cup thứ 2 trong lịch sử của đội tuyển Pháp. Cách đây 20 năm, Didier Deschamps cùng các đồng đội đã đăng quang ngôi vô địch trên cương vị cầu thủ ngay tại quê nhà.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-deschamps-tiet-lo-diem-mau-chot-giup-phap-dang-quang-world-cup-2018-a236496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan