+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier trực tiếp công bố danh sách đội tuyển Việt Nam, 20 cầu thủ sẽ bị gạch tên

    (ĐS&PL) - HLV Troussier sẽ trực tiếp đọc danh sách 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 trong buổi họp báo tại trụ sở VFF. Cách làm này tạo ra sự tò mò, hồi hộp cho người hâm mộ và chính các cầu thủ.

    Chiều nay 4/1, HLV Troussier sẽ trực tiếp đọc danh sách 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 trong buổi họp báo tại trụ sở VFF. Cách làm này tạo ra sự tò mò, hồi hộp cho người hâm mộ và chính các cầu thủ.

    Đây tiếp tục là một sự đổi mới của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Trước đó danh sách sơ bộ 34 cầu thủ ở lần hội quân đầu tiên chuẩn bị cho Asian Cup 2024 cũng đã được tổ chức theo hình thức livestream trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này khá giống với cách làm của các đội tuyển lớn trên thế giới trước mỗi giải đấu tầm cỡ như World Cup hay Euro.

    HLV Troussier từng nói rằng ông muốn các học trò dù có được chọn hay không cũng luôn phải ở trạng thái sẵn sàng. Do đó, nhà cầm quân người Pháp thường sẽ không báo trước ai bị loại. Bất cứ ai có mặt ở đội tuyển Việt Nam đều nằm trong sự tính toán của HLV trưởng.

    hlv philippe troussier truc tiep cong bo danh sach doi tuyen viet nam 20 cau thu se bi gach ten 1
    HLV Philippe Troussier trực tiếp công bố danh sách đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

    Tính đến sáng nay 4/1, tổng quân số của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam là 40 người. Trong ngày 3/1, HLV Troussier đã gạch tên 10 cầu thủ của U23 Việt Nam, trong đó nhiều cầu thủ từng thi đấu tại SEA Games 32. Danh sách những cầu thủ bị loại chưa được công bố.

    Có trường hợp phải chia tay 2 đội tuyển vì vốn không nằm trong danh sách sơ bộ 50 người dự Asian Cup 2023 và kết thúc đợt tập huấn của đội U23. Số khác không đạt yêu cầu về chuyên môn để được đưa lên đội tuyển quốc gia.

    Hôm nay, nhà cầm quân người Pháp sẽ loại thêm 10 cầu thủ nữa, bao gồm cả thành viên U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam. Như vậy, có tổng cộng 20 cầu thủ bị gạch tên khi ông Troussier chốt danh sách đội tuyển Việt Nam sang Qatar tham dự Asian Cup 2023.

    Lúc này, HLV Troussier đối diện với nhiều khó khăn khách quan. Trước đó, HLV Troussier đã phải chia tay cũng 8 cầu thủ vì chấn thương, bao gồm Thành Chung, Hoàng Văn Toản, Văn Lâm, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh. Cầu thủ được gọi bổ sung là Bùi Tiến Dũng cũng không thể tham gia do vấn đề sức khỏe.

    hlv philippe troussier truc tiep cong bo danh sach doi tuyen viet nam 20 cau thu se bi gach ten 2
    Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Ảnh: VFF.

    Dù vậy, HLV Troussier cũng nhận được tin vui khi Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức đủ thể lực thi đấu sau quá trình tập hồi phục.

    Theo thông tin mới nhất, HLV Troussier đã quyết định chờ Hoàng Đức hồi phục và vẫn sẽ mang tiền vệ sinh năm 1998 sang Qatar. Trước đó, Hoàng Đức được chẩn đoán phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau, phù nề phần mềm mắt cá chân trái. Theo tính toán, Hoàng Đức có thể kịp bình phục để ra sân ở trận thứ 2 gặp Indonesia (ngày 19/1).

    Theo quy định, mỗi đội tuyển tham dự Asian Cup 2024 được đăng ký tối đa 26 cầu thủ, tối thiểu 18 cầu thủ, và phải có ít nhất 3 thủ môn. Mỗi trận được đăng ký 23 cầu thủ vào danh sách thi đấu và có thể thay đổi theo từng trận, tuy nhiên chỉ trong 26 cầu thủ ban đầu.

    Sáng 4/1, ĐT Việt Nam sẽ còn một buổi tập nữa, trước khi rút gọn danh sách xuống 30 người. Theo lịch, ngày 5/1, ĐT Việt Nam sẽ bay sang Qatar và tại đây, sẽ giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9/1.

    Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussierdanh đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-truc-tiep-cong-bo-danh-sach-doi-tuyen-viet-nam-20-cau-thu-se-bi-gach-ten-a606007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.