+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae-yong trực tiếp sang Bỉ chọn tài năng cho ĐTQG Indonesia

    (ĐS&PL) - Sau Hà Lan, Bỉ chính là điểm đến tiếp theo của HLV Shin Tae-yong. Được biết HLV người Hàn Quốc đến Bỉ để tuyển chọn tài năng cho ĐTQG Indonesia.

    Trước trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026, ông Shin có chuyến công tác tại châu Âu. Cách đây vài hôm, nhà cầm quân này được nhìn thấy có mặt tại Hà Lan.

    Theo báo chí Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc quan tâm tới hai cầu thủ Tristan Gooijer (Ajax Amsterdam) và Ole Romeny (FC Utrecht). Họ là những mục tiêu nhập tịch của LĐBĐ Indonesia (PSSI) để tăng cường sức mạnh cho ĐTQG.

    Hôm 2/3, ông Shin di chuyển đến Bỉ. Ở đây, nhà cầm quân 55 tuổi muốn theo dõi màn trình diễn của hai cầu thủ Marselino Ferdinand và Sandy Walsh. Trong đó, Marselino Ferdinand khoác áo Deinze, còn Sandy Walsh chơi cho K.V. Mechelen.

    hlv shin tae yong truc tiep sang bi chon tai nang cho dtqg indonesia1
    HLV Shin Tae-yong trực tiếp sang Bỉ chọn tài năng cho ĐTQG Indonesia. Ảnh: Tạp chí Tri Thức

    Trùng hợp là trong ngày HLV Shin dự khán, Deinze và K.V. Mechelen đều có những chiến thắng trước Anderlecht II và Cercle Brugge. Trong đó, Marselino Ferdinand và Sandy Walsh đều có những giây phút ngắn ngủi được thi đấu.

    Trong chuyến công tác châu Âu, ngoài việc quan sát phong độ của các cầu thủ thuộc ĐTQG Indonesia chơi bóng tại nước ngoài, ông Shin còn muốn tìm kiếm nhân tài có gốc Indonesia để tăng cường sức mạnh cho ĐTQG, đặc biệt là các tiền đạo.

    Trước đó, Indonesia nhận tin kém vui trước hai trận quyết đấu đội tuyển Việt Nam.

    Theo đó, hai cầu thủ Thom Haye và Ragnar Oratmangoen sẽ không kịp hoàn thành thủ tục nhập tịch để dự hai trận đấu với tuyển Việt Nam trong tháng 3 này.

    Tờ Okezone (Indonesia) tiết lộ, thủ tục nhập tịch của hai cầu thủ gốc Hà Lan này diễn ra lâu hơn dự kiến nên kế hoạch đưa họ lên tuyển Indonesia đã đổ vỡ.

    Hồ sơ nhập tịch của Thom Haye và Ragnar Oratmangoen được nộp lên Hạ viện Indonesia (DPR) vào đầu tháng 2.

    Nhưng thời điểm đó, DPR đang trong thời gian tạm nghỉ và đến ngày 4/3 mới hoạt động trở lại.

    Theo báo giới Indonesia, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen có thể đến Indonesia để thực hiện nghi thức tuyên thệ sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB vào ngày 10/3.

    Tuy nhiên Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) tiết lộ, việc đăng ký cầu thủ cho trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ kết thúc ngày 13/3, trong khi họ phải chờ quá trình chuyển liên đoàn kéo dài 1 tuần.

    Thom Haye cùng và Ragnar Oratmangoen hiện đang thi đấu cho CLB SC Heerenveen và Fortuna Sittard ở giải vô địch quốc gia Hà Lan.

    Họ được đánh giá là hai ngôi sao đẳng cấp nhất mà Indonesia từng nhập tịch.

    Dù không thể dự hai trận đấu với tuyển Việt Nam nhưng Thom Haye cùng và Ragnar Oratmangoen hứa hẹn sẽ giúp đội bóng xứ Vạn đảo gia tăng sức mạnh trong tương lai.

    Theo lịch, hai trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào ngày 21 và 26/3/2024.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-truc-tiep-sang-bi-chon-tai-nang-cho-dtqg-indonesia-a612711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan