+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (18/4), cựu Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm hầu tòa phúc thẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên tòa phúc thẩm lần này cựu Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm có 4 luật sư bào chữa hoàn toàn mới so với phiên sơ thẩm hơn nửa năm trước.

    Trong phiên tòa phúc thẩm lần này cựu Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm có 4 luật sư bào chữa hoàn toàn mới so với phiên sơ thẩm hơn nửa năm trước.

    Sáng nay, 18/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Hà Văn Thắm - cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) cùng các đồng phạm.

    Các bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và tham ô tài sản.

    Trước đó, sau khi bị TAND thành phố Hà Nội tuyên tù chung thân về 4 tội danh trên, cựu chủ tịch HĐQT OceanBank Hà Văn Thắm đã viết đơn kháng cáo dài 9 trang.

    Trong phiên tòa phúc thẩm lần này, ông Hà Văn Thắm có 4 luật sư bào chữa. Nguyễn Xuân Sơn (nguyên tổng giám đốc Oceanbank) có 2 luật sư. 

    Xử phúc thẩm cựu chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo đơn kháng cáo, cựu chủ tịch HĐQT OceanBank cho rằng việc phải bồi thường thêm 800 tỷ đồng là "quá bất công" với mình.

    Lý giải về điều này, ông Hà Văn Thắm cho rằng hành vi cố ý làm trái của bản thân gây hậu quả phi vật chất cho chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và làm lợi cho OceanBank. 

    "Việc 63% cổ phần (trị giá 2.500 tỉ) của bị cáo bị mua lại với giá 0 đồng và phải bồi thường thêm 800 tỷ là "quá bất công", bị cáo Hà Văn Thắm viết trong đơn kháng cáo. 

    Bị cáo Nguyễn Văn Hoàn (nguyên Phó tổng giám đốc Oceanbank) kháng cáo cho rằng không phạm tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn và xin giảm nhẹ hình phạt tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

    25 bị cáo (từng là thuộc cấp của Hà Văn Thắm) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo và miễn trách nhiệm hình sự.

    Dự kiến, phiên xét xử kéo dài trong 2 tuần. Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm là thẩm phán Ngô Hồng Phúc.

    Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-184-cuu-chu-tich-oceanbank-ha-van-tham-hau-toa-phuc-tham-a226652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan