+Aa-
    Zalo

    IS hành quyết gần 300 dân thường, chôn tập thể ở Mosul

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần 300 đàn ông và bé trai đã thiệt mạng trong cuộc thảm sát kinh hoàng của phiến quân IS vào ngày 20 và 21/10.

    (ĐSPL) – Gần 300 đàn ông và bé trai đã thiệt mạng trong cuộc thảm sát kinh hoàng của phiến quân IS vào ngày 20 và 21/10.

    Theo thông tin từ báo Tiền phong, Nhà nước Hồi giáo tự xưng – IS đã sát hại gần 300 thường dân, trong khi quân chính phủ và lực lượng liên quân siết chặt vòng vây quanh Mosul vào ngày 20 và 21/10.

    Quân đội Iraq tiến quân về giải phóng Mosul. Ảnh: Tiền phong

    Trước đó, những nạn nhân này bị IS tập hợp gần và trong thành phố Mosul để làm 'lá chắn sống' chống lại đợt tổng tiến quân của chính phủ Iraq và liên quân do Mỹ dẫn đầu. Các nạn nhân đều bị bắn chết, trong đó hầu hết là nam giới trưởng thành và một số bé trai.

    Liên Hợp Quốc trước đó bày tỏ lo ngại, IS khống chế 550 gia đình từ những ngôi làng quanh Mosul với mục đích sử dụng làm lá chắn sống, khi quân đội Iraq và người Kurd dồn lực tấn công nhóm khủng bố, giành quyền kiểm soát thành phố lớn thứ hai của Iraq.

    Đầu ngày 22/10, quân đội Iraq đã phát động cuộc tấn công lớn vào thành phố Al-Hamdaniya, cách Mosul khoảng 15km về phía đông nam.

    Dự kiến, thị trấn Tal Kayf, cách 10km về phía bắc Mosul, sẽ là mục tiêu tiếp theo của liên quân.

    VnExpress thông tin, Mosul bị IS chiếm từ hè năm 2014. Quân đội Iraq và lực lượng dân quân Peshmerga người Kurd tiến quân về phía Mosul từ bình minh ngày 17/10. Được sự hỗ trợ trên không và mặt đất của liên quân do Mỹ dẫn đầu, họ đang siết chặt vòng vây quanh thành phố, chuẩn bị cho cuộc tấn công vào thành trì lớn cuối cùng của IS.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    [mecloud]YJVrL2LCgh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-hanh-quyet-gan-300-dan-thuong-chon-tap-the-o-mosul-a167291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.