+Aa-
    Zalo

    Israel bắt 6 đối tượng bị nghi có liên quan tới IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 6 người đàn ông Ả Rập đã bị bắt ở Israel vì tình nghi liên quan tới IS và có kế hoạch thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

    Cơ quan an ninh Israel Shin Bet hôm 2/10 (giờ địa phương) thông báo rằng trong những tuần gần đây, 6 người Ả Rập đã bị bắt vì tình nghi có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và có lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố.

    Theo Shin Bet, cả 6 đối tượng, đến từ Nazareth ở miền Bắc Israel, đã tìm cách tấn công một trường học Hồi giáo ở thành phố có đông người Ả Rập sinh sống vì ngôi trường "hoạt động theo cách của những kẻ ngoại đạo".

    nghi pham is
    Các đối tượng bị bắt vì tình nghi liên quan tới IS. Ảnh: Times Of Israel

    Cơ quan an ninh này thông tin thêm, nhóm đối tượng cũng đã lên kế hoạch tấn công một bến xe buýt đông người ở miền Bắc Israel, cũng như đồn cảnh sát ở Nazareth, khu rừng nơi người Israel gốc Do Thái thường lui tới và các khu vực khác.

    Nguồn tin của Shin Bet tiết lộ: "Các nghi phạm đã tiếp thu những nội dung của IS mà họ tìm được khi lướt mạng và họ cho rằng những ý tưởng của nhóm khủng bố rất sâu sắc". 

    Shin Bet xác định danh tính các nghi phạm lần lượt là Muhammad Ihab Suleiman, 25 tuổi; Jafar Suleiman, 21 tuổi; Muamen Nijam, 20 tuổi; Ahmed Belal Suleiman, 18 tuổi; Jihad Bakr, 20 tuổi và một trẻ vị thành niên được giữ kín danh tính. Những người này đang cố gắng thu thập thêm vũ khí để chuẩn bị cho vụ tấn công cũng như chiêu mộ thêm thành viên.

    Vào ngày 2/10, Shin Bet đã đệ trình cáo buộc chống lại 6 người về các tội danh, bao gồm các tội danh liên quan đến khủng bố.

    Cơ quan này cho biết trong tuyên bố: "Shin Bet sẽ tiếp tục hành động theo thẩm quyền được luật pháp trao cho và sẽ thực hiện tất cả các biện pháp chống lại hệ tư tưởng Hồi giáo cực đoan và ngăn chặn các ý định làm tổn hại đến an ninh Nhà nước Israel".

    Minh Hạnh (Theo Times Of Israel) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bat-6-doi-tuong-bi-nghi-co-lien-quan-toi-is-a552990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan