+Aa-
    Zalo

    Khám phá trường mẫu giáo ở Tây Tạng, cheo leo trên độ cao hơn 4.500m

    (ĐS&PL) - Trường mẫu giáo này là sự kết hợp giữa nền giáo dục đặc trưng của vùng đồng quê phía bắc Tây Tạng với nền giáo dục hiện đại.

    kham-pha-truong-mau-giao-o-nagqu-tay-tang-o-do-cao-hon-4-500-met.mp4

    Ngày 4/9, một phóng viên đã đến thăm Trường mẫu giáo số 3 ở Nagchu, Tây Tạng để tìm hiểu về sự kết hợp giữa nền giáo dục đặc trưng ở các vùng đồng quê phía bắc Tây Tạng với nền giáo dục hiện đại. Với độ cao trung bình hơn 4.500 mét, thành phố Nagqu ở Tây Tạng được mệnh danh là vùng đất "khó có sự sống” và là một trong những khu vực có điều kiện môi trường tự nhiên tồi tệ nhất Trung Quốc.

    Mặc dù các quận thuộc thẩm quyền của Nagqu cách thành thị hơn 500 km nhưng vẫn có những phụ huynh từ vùng nông thôn đến đây chỉ vì điều kiện giáo dục tốt, và họ mong muốn con cái có điều kiện phát triển thuận lợi nhất.

    Trường mẫu giáo số 3 ở Nagqu là một trong 279 trường mẫu giáo của thành phố, được chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 10/2014. Trường có diện tích 4992,44 mét vuông và diện tích xây dựng là 3461,3 mét vuông. Có thể chứa 360 học sinh cùng một lúc. Hiện tại, trường mẫu giáo có 12 lớp và 358 trẻ trong trường, bao gồm 3 dân tộc Tây Tạng, Hán và Hồi.

    kham pha truong mau giao o nagqu tay tang o do cao hon 4 500 met2
    Hình ảnh các em học sinh tại trường mẫu giáo.

    Trường mẫu giáo này là sự kết hợp nền giáo dục đặc trưng ở các vùng đồng quê phía bắc Tây Tạng với nền giáo dục hiện đại. Bước vào khuôn viên trường, không khó để nhận ra hương trầm truyền thống của người Tây Tạng dùng để vệ sinh và khử mùi vẫn còn đọng lại xung quanh, mang đậm nét đặc trưng của con người nơi đây. Trong khuôn vên cũng có 2 khu vực được trang trí màu sắc rực rỡ, các trang bị các thiết bị thể thao quy mô lớn và máy trượt patin nhằm kích thích sự hào hứng của trẻ. Bên cạnh đó, các lớp học được trang trí với màu sắc đơn giản để tạo cho các bé chiều sâu trong tâm hồn.

    Hàng năm, trường mẫu giáo sẽ tổ chức trình diễn trang phục dân tộc, trang phục Tây Tạng do các em và phụ huynh cùng thiết kế và các em học sinh sẽ trình diễn trên sàn catwalk.

    Theo thiết kế khu vực giải trí cho trẻ em, nhà trường hy vọng rằng thông qua nhiều hoạt động đặc sắc và các khóa học mang đậm đặc trưng của người Tây Tạng và đồng quê, trẻ em có thể tìm hiểu về truyền thống dân tộc. Đồng thời có thể trở thành "Tiểu Trác" - cách nói để ám chỉ người chăn cừu trong tiếng Tây Tạng có tính cách dũng cảm và tự tin.

    Phương Linh(Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-truong-mau-giao-o-tay-tang-cheo-leo-tren-do-cao-hon-4500m-a589705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan