+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc gần 20 binh sĩ Ukraine hạ vũ khí đầu hàng

    (ĐS&PL) - Một đoạn clip cho thấy khoảnh khắc 17 binh sĩ Ukraine ra hàng ở Donetsk, thuộc miền đông Ukraine hạ vũ khí sau khi được lệnh giữ vị trí nhưng không còn đạn dược.

    Nguồn tin từ RT cho biết, đoạn video ghi lại hình ảnh các binh sĩ Ukraine đi hàng một về phía quân nhân Nga, những người này bị khám người rồi lên xe tải. Có một số binh sĩ Ukraine bị thương nằm trên sàn xe.

    RIA Novosti dẫn nguồn tin an ninh Nga đưa tin, sự việc diễn ra ở khu vực lân cận Donetsk. Binh sĩ Ukraine đã hết đạn dược và một số người bị thương, nhưng họ vẫn được lệnh giữ nguyên vị trí.

    Một nhóm binh sĩ Ukraine khác đã đầu hàng ở Donetsk vào cuối tháng 9 và bàn giao một thùng đạn cho quân đội Nga.

    video-cho-thay-hang-binh-si-ukraine-di-ve-phia-quan-nhan-nga-bi-kham-nguoi-roi-len-xe-tai-video--rtmp4-2.mp4

    Video cho thấy hàng binh sĩ Ukraine đi về phía quân nhân Nga, bị khám người rồi lên xe tải (Video: RT).

    Hiện, các thông tin trên chưa thể được xác minh độc lập.

    Trước đó, ngày 5/10, phát biểu tại một sự kiện ở Sochi Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng "chỉ tính từ ngày 4/6, các đơn vị Ukraine đã thương vong hơn 90.000 người", mất 557 xe tăng và gần 1.900 xe bọc thép.

    Ukraine đã phát động phản công vào đầu mùa hè này nhưng mới chỉ đạt được một số bước tiến khiêm tốn. Một số quan chức cấp cao của phương Tây đã công khai thừa nhận rằng cuộc phản công không diễn ra như họ mong đợi.

    Ngày 6/10, không quân Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 25 trong số 33 máy bay không người lái (UAV) do Nga phóng nhắm vào ít nhất 6 tỉnh của Ukraine trong đầu ngày, theo AFP.

    Tỉnh trưởng Oleh Synehubov của tỉnh Kharkiv thuộc miền đông Ukraine nói rằng cuộc tấn công bằng tên lửa mới của Nga nhắm vào những tòa nhà dân cư trong tỉnh vào đầu ngày đã khiến 1 cậu bé 10 tuổi thiệt mạng và 23 người bị thương.

    Đợt tấn công mới diễn ra chưa đầy 24 giờ sau khi giới chức Ukraine cáo buộc Nga tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào làng Hroza thuộc tỉnh Kharkiv trong lúc nhiều người tập trung để tưởng nhớ một binh sĩ Ukraine đã hy sinh. 

    khoanh khac gan 20 binh si ukraine ha vu khi dau hang
    Làng Hroza thuộc tỉnh Kharkiv (Ukraine) sau cuộc tấn công được cho là do Nga tiến hành ngày 5/10.

    Giới chức Ukraine nói rằng số người chết trong cuộc tấn công vào làng Hroza đã tăng lên 52 người. Đến tối 6/10 chưa có thông tin về phản ứng của Nga đối với các cáo buộc trên.

    XEM THÊM: Israel ban bố tình trạng báo động chiến tranh sau vụ phóng tên lửa của Palestine

    Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trực thăng thuộc Hạm đội biển Đen của Nga đã phát hiện và tiêu diệt 1 chiếc xuồng không người lái của Ukraine đang hướng tới bán đảo Crimea, theo Hãng tin TASS. Bộ Quốc phòng Nga còn tuyên bố lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 5 UAV do Ukraine phóng qua tỉnh Belgorod thuộc Nga vào khuya 5/10 (theo giờ Moscow).

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-gan-20-binh-si-ukraine-ha-vu-khi-dau-hang-a594291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan