+Aa-
    Zalo

    Kim Jong-un kêu gọi đề cao "tinh thần chiến đấu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên ngày 27/7 đã tới thăm Nghĩa trang Quốc gia ở Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm ngày kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên hơn 6 thập kỷ trước.

    (ĐSPL)  - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 27/7 đã tới thăm nghĩa trang quốc gia ở Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm ngày kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên hơn 6 thập kỷ trước.
    Theo hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong-un đến Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia để tưởng nhớ những người lính đã ngã xuống nhân kỷ niệm 61 năm kể từ khi kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên.
    Kim Jong-un kêu gọi người dân luôn nhớ về ‘tinh thần chiến tranh'

    Ông Kim Jong-un đặt vòng hoa trước nghĩa trang quốc gia ở Bình Nhưỡng

    Nghĩa trang được khánh thành vào tháng 7 năm ngoái theo chỉ thị của nhà lãnh đạo Triều Tiên, tương tự như Nghĩa trang Quốc gia Seoul ở Hàn Quốc và Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Mỹ. Vòng hoa với dòng chữ mang tên Kim Jong-un được đặt tại nghĩa trang.
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã dành một phút mặc niệm để tỏ lòng kính trọng những người đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh kéo dài 3 năm. Tại nghĩa trang quốc gia, ông Kim Jong-un đã kêu gọi người dân Triều Tiên luôn nhớ về tinh thần chiến đấu của những người lính đã vĩnh viễn nằm lại dưới mặt đất.
    Bình Nhưỡng những năm gần đây đã chính thức mô tả cuộc chiến tranh Triều Tiên là cuộc chiến tranh giải phóng tổ quốc và tuyên bố chiến thắng. Cuộc chiến tranh kết thúc năm 1953 với một thỏa thuận ngừng bắn và phân chia bán đảo Triều Tiên thành 2 miền Nam-Bắc như ngày nay.
    KCNA thông báo: “Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh rằng những người lính từng tham gia chiến tranh Triều Tiên cần được tôn trọng và tôn vinh tinh thần cách mạng của họ mãi về sau”.
    "Tinh thần chiến đấu như vậy là một di sản quý báu đối với cuộc cách mạng Triều Tiên, nhấn mạnh sự cần thiết của chủ nghĩa anh hùng và tinh thần yêu nước trong quân đội CHDCND Triều Tiên đối với tầng lớp thanh thiếu niên”, ông Kim Jong-un tuyên bố.
    Nhân kỷ niệm ngày chiến tranh kết thúc, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã giám sát các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo tại một khu vực gần biên giới liên Triều. Tên lửa đã bay qua lãnh thổ Triều Tiên và rơi xuống Biển Nhật Bản (mà Triều Triên gọi là Biển Đông) khiến một số quốc gia trong khu vực như Hàn Quốc và Nhật Bản bày tỏ quan ngại sâu sắc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-jong-un-keu-goi-de-cao-tinh-than-chien-dau-a43219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lạ lùng chuyện lái xe ở Triều Tiên

    Lạ lùng chuyện lái xe ở Triều Tiên

    Có được tấm bằng lái xe ôtô ở Triều Tiên không phải là chuyện đơn giản, bởi cả nước chỉ có hai cơ sở đào tạo lái xe, phải đợi cả năm để thi lấy bằng lái.